Trao đổi chuyên môn về Phân loại Bệnh nhân và Quy trình xử lý thương vong hàng loạt

08/08/2018

Được sự cho phép của Thủ trưởng Bộ Quốc phòng, từ ngày 04 – 06/8/2018, Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam chủ trì, phối hợp với Học viện Quân y tổ chức “Trao đổi chuyên môn phân loại bệnh nhân và quy trình xử lý thương vong hàng loạt” cho Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 2 (BVDC2.2) với sự hỗ trợ của Quân y Hoa Kỳ.

C:\Users\DELL\Desktop\Tập huấn Triage-MasCas\unnamed.jpg

Đại diện Chỉ huy Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn chuyên gia Hoa Kỳ và đại diện Văn phòng Hợp tác Quốc phòng Hoa Kỳ tại Việt Nam

 

Đợt trao đổi chuyên môn lần này có ý nghĩa thiết thực nhằm trang bị cho cán bộ, nhân viên BVDC2.2 và các thành phần liên quan những kiến thức và kĩ năng cần thiết về phân loại bệnh nhân trước khi tiếp nhận vào điều trị trong bệnh viện hoặc chuyển đến các bệnh viện lân cận và quy trình tiếp nhận và xử lý thương vong hàng loạt trong môi trường hoạt động tại phái bộ GGHB LHQ. Đây là cơ sở để BVDC2.2 tự tổ chức luyện tập thành thục trở thành kỹ năng, kỹ xảo trước khi triển khai thay thế BVDC2.1 cũng như vận dụng trong học tập, công tác và huấn luyện sau này. Hoạt động trao đổi chuyên môn lần này góp phần tăng cường hợp tác giữa Việt Nam và Hoa Kỳ trong lĩnh vực GGHB LHQ.

Các chuyên gia Hoa Kỳ hóa trang bệnh nhân phục vụ tập bài thực hành

 

Trong 3 ngày Trao đổi chuyên môn, các chuyên gia Quân y Hoa Kỳ phối hợp với Việt Nam trao đổi các nội dung về phân loại bệnh nhân gắn với nhiệm vụ của BVDC2 tại môi trường phái bộ Liên hợp quốc; thực hành phân loại bệnh nhân, tiếp nhận đồng thời nhiều bệnh nhân. Các cán bộ, nhân viên BVDC2.2 phân vai làm bệnh nhân và cán bộ phân loại, xử lý theo hướng dẫn của chuyên gia quân y Hoa Kỳ.

Trong khuôn khổ chuyến tập huấn đoàn chuyên gia quân y cùng với Văn phòng hợp tác quốc phòng Hoa kỳ đã đến chào xã giao lãnh đạo Cục GGHB Việt Na. Hai bên đã trao đổi về phương hướng hợp tác trong nội dung nâng cao năng lực chuyên môn của BVDC2.2 trong thời gian tới.

Cán bộ, nhân viên BVDC2.2 thực hành xử lý tình huống chấn thương theo hướng dẫn của chuyên gia Hoa Kỳ


Qua đánh giá của chuyên gia và các cơ quan chức năng, đợt tập huấn đã thành công tốt đẹp, đảm bảo an toàn cả về con người và phương tiện.

Đỗ Huyền Trang



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đại sứ - Trưởng Phái đoàn Liên minh Châu Âu (EU) tại Việt Nam thăm và làm việc với Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam

29/02/2024

Chiều ngày 29/02/2024, Ông Julien Guerrier, Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Liên minh Châu Âu (EU) tại Việt Nam đã đến thăm và làm việc với Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam. Chủ trì đón tiếp Đại sứ EU là đồng chí Đại tá Phạm Mạnh Thắng, Cục trưởng Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam.

Đoàn Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nhật Bản thăm Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam

27/02/2024

Sáng 27/02/2024, trong khuông khổ Chương trình Đối thoại Chính sách Quốc phòng Việt Nam - Nhật Bản cấp Thứ trưởng lần thứ 10, Ông Serizawa Kiyoshi, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nhật Bản đã có chuyến thăm và làm việc tại Cục Gìn giữ hòa binh Việt Nam. Đồng chí Đại tá Phạm Mạnh Thắng - Cục trưởng, chủ trì buổi tiếp Đoàn Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nhật Bản.

Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam làm việc với Đoàn Trợ lý Thứ trưởng phụ trách chính sách Bộ Quốc phòng Canada

24/01/2024

Chiều 24/01/2024, Đoàn công tác do Ông Peter Hammerschmidt, Trợ lý Thứ trưởng phụ trách chính sách Bộ Quốc phòng Canada làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam. Đồng chí Đại tá Phạm Mạnh Thắng - Cục trưởng chủ trì buổi làm việc.

Đoàn công tác Bộ Quốc phòng Bê-la-rút thăm và làm việc tại Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam

20/12/2023

Sáng 20/12, Đoàn công tác do Đại tá Valery Alexandrovich Revenko- Vụ trưởng Vụ Hợp tác quân sự quốc tế/Bộ Quốc phòng Bê-la-rút làm Trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam. Chủ trì tiếp đón có Đại tá Phạm Mạnh Thắng- Cục trưởng Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam. Tham dự làm việc còn có cán bộ, chỉ huy các phòng ban tại đơn vị.

Đoàn công tác Cục hợp tác An ninh và Quốc phòng Pháp thăm Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam

12/12/2023

Ngày 12/12, Đoàn công tác Cục hợp tác An ninh và Quốc phòng Pháp do Thượng tướng Régis Colcombet làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm tại Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam. Chủ trì tiếp đón có Đại tá Phạm Mạnh Thắng- Cục trưởng Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam.

Thư viện ảnh

Hoạt động Gìn Giữ Hòa Bình

Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission

Việt Nam

Phái bộ GGHB LHQ

Phái bộ có lực lượng Việt Nam