Đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng “từ sớm, từ xa”

30/10/2022

Trong những năm qua, trên cương vị là cơ quan thường trực, đồng thời là đơn vị đi đầu trong công tác tham gia hoạt động Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc, Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam đã có nhiều đóng góp thiết thực, nhất là trong công tác xây dựng Đảng. Trên cơ sở đó, các đơn vị trực thuộc Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam cũng không ngừng chú trọng, đẩy mạnh công tác bồi dưỡng, kết nạp Đảng đối với quần chúng ưu tú. Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 4(BVDC2.4) trực thuộc Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam hiện đang triển khai tại Bentiu (Nam Xu- Đăng) cũng là một trong những đơn vị có đóng góp điển hình. Bên cạnh công tác chuyên môn y tế, công tác đối ngoại và công tác dân vận, công tác xây dựng tổ chức Đảng vững mạnh toàn diện cũng luôn được Đảng ủy Bệnh viện xác định là một trong những nhiệm vụ quan trọng, góp phần phát triển, nâng cao chất lượng và sức chiến đấu của Đảng trong Bệnh viện. Công tác bồi dưỡng, kết nạp đảng đối với quần chúng ưu tú là nhiệm vụ thường xuyên, có ý nghĩa quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, góp phần phát triển, nâng cao chất lượng và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng. Là việc làm cụ thể, hiện thực hóa nghị quyết của Đảng ủy BVDC2.4 về công tác xây dựng Đảng.

/UploadStore/admin/221030 BVDC2.4 ket nap dang/Ảnh 1.jpg

Ảnh 1. Bên cạnh công tác chuyên môn y tế, công tác xây dựng tổ chức Đảng cũng luôn được Đảng ủy Bệnh viện xác định là một trong những nhiệm vụ quan trọng. Ảnh: Hằng Nga

Trên cơ sở đó, vào ngày 27/10/2022(theo giờ địa phương), thực hiện nghị quyết của Đảng bộ Bệnh viện, chi bộ Ban bảo đảm, BVDC2.4 đã tổ chức lễ kết nạp Đảng viên cho quần chúng ưu tú Lưu Tuấn Hưng. Đến dự và chỉ đạo có Trung tá Phạm Tân Phong, Ủy viên Đảng ủy, Phó cục trưởng Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam, Chỉ huy trưởng lực lượng gìn giữ hòa bình Việt Nam tại Nam Xu-Đăng, Thiếu tá Lê Việt Anh, Bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc BVDC2.4 cùng đông đủ Đảng viên chi bộ Ban bảo đảm, BVDC2.4. Đây là lễ kết nạp Đảng viên đầu tiên của BVDC2.4, đặc biệt khi Bệnh viện đang thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Bentiu (Nam Xu-Đăng), là dấu mốc quan trọng không chỉ của chi bộ Ban bảo đảm mà còn của BVDC2.4.

/UploadStore/admin/221030 BVDC2.4 ket nap dang/Ảnh 2.jpg

Ảnh 2. Lễ kết nạp Đảng viên đầu tiên của BVDC2.4. Ảnh: Hằng Nga

Để vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng, đồng chí Lưu Tuấn Hưng dưới sự dìu dắt của Đảng bộ Bệnh viện, chi bộ Ban bảo đảm, đã không ngừng phấn đấu, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức theo lý tưởng, tôn chỉ của Đảng, lấy tư tưởng Hồ Chí Minh làm kim chỉ nam cho mọi hành động. Là một Đảng viên mới, đồng chí càng ý thức rõ hơn về trách nhiệm của bản thân đối với đơn vị, với Đảng, Nhà nước và Nhân dân. Đây là sự kiện dánh dấu bước ngoặt đối với đảng viên trẻ Lưu Tuấn Hưng.

/UploadStore/admin/221030 BVDC2.4 ket nap dang/Ảnh 3.jpg

Ảnh 3. Đảng ủy bệnh viện cùng các Chi bộ đã không đừng đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ nhân viên. Ảnh: Hằng Nga

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác phát triển Đảng viên mới, đặc biệt trong điều kiện hoạt động độc lập xa Tổ quốc như BVDC2.4, trong suốt thời gian hoạt động tại phái bộ, Đảng ủy bệnh viện cùng các Chi bộ đã không đừng đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ nhân viên, trang bị nhận thức, sự hiểu biết về mục tiêu lý tưởng của Đảng, định hướng cho quần chúng động cơ vào Đảng đúng đắn, qua đó bồi dưỡng thêm nhiều quần chúng ưu tú, bổ sung và củng cố tổ chức Đảng trong Bệnh viện, góp phần vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị trung tâm của Bệnh viện.

Đức Thiện


TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tuổi trẻ, đoàn viên thanh niên Cục GGHB Việt Nam tại Cộng Hoà Trung Phi

26/03/2024

Hòa chung không khí sôi nổi, nhiệt huyết của tháng Thanh niên, tuổi trẻ quân đội luôn mang trong mình những khao khát, tự tin lan tỏa sức trẻ để có thể chạm tay tới những thành công chung của tuổi trẻ Việt Nam. Một trong những hình ảnh đầy tự hào về tuổi trẻ ấy, có hiện hữu nét đẹp kiên cường, mạnh mẽ của những Đoàn viên, thanh niên Chi Đoàn cơ sở Tổ công tác (TCT) Cộng hoà (CH) Trung Phi, nhiệm kỳ 2023-2024, họ đã cùng nhau rèn luyện bản thân và trang bị đầy đủ về kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, tự tin đảm nhiệm các vị trí công tác nhiều thách thức ở mảnh đất châu Phi còn tồn tại nội chiến, bất ổn. Đó là hình ảnh ba người lính trẻ với ba cá tính khác nhau, đại diện cho những phẩm chất của Đoàn viên thanh niên thời đại mới, đó là: Hội nhập quốc tế - Đam mê khám phá - Nhạy bén và linh hoạt.

Đoàn công tác Thứ trưởng Bộ Công an thăm và làm việc với lực lượng Gìn giữ hòa bình Việt Nam tại Cộng hòa Nam Xu-đăng

26/03/2024

Vừa qua, Đoàn công tác Bộ Công an do Thượng tướng Lương Tam Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn, đã có chuyến thăm và làm việc với Phái bộ GGHB LHQ, Cộng hòa Nam Xu-đăng (UNMISS) từ ngày 24 đến 26 tháng 3 năm 2024.

Tuổi trẻ Đội Công binh xung kích, tình nguyện vì cộng đồng Abyei

25/03/2024

Trong không khí sôi nổi của Tháng Thanh niên và kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26-3-1931 / 26-3-2024), Chi đoàn thanh niên Đội Công binh Việt Nam có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực hướng về người dân và cộng đồng trẻ của khu vực Abyei.

Đội công binh Việt Nam tại Abyei tổ chức tọa đàm về nước sạch

24/03/2024

Hưởng ứng Ngày nước sạch Thế giới năm 2024, Đội Công binh Việt Nam vừa tổ chức chương trình tọa đàm về ảnh hưởng chất lượng nguồn nước đối với sức khỏe của người dân, ô nhiễm môi trường và các biện pháp xử lý rác thải rắn, ảnh hưởng của công tác vệ sinh môi trường đến nguồn nước tại Abyei với sự tham gia của các Bộ, ban ngành hành chính Khu vực Abyei và các đơn vị chức năng của Phái bộ UNISFA.

Đối thoại chính sách quốc phòng Việt Nam-New Zealand lần thứ 4

11/03/2024

Ngày 11-3, tại thủ đô Wellington, New Zealand, đã diễn ra Đối thoại chính sách Quốc phòng Việt Nam – New Zealand lần thứ 4 dưới sự đồng chủ trì của Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam và Ngài Andrew Bridgman, Tổng Thư ký quốc phòng New Zealand.

Thư viện ảnh

Hoạt động Gìn Giữ Hòa Bình

Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission

Việt Nam

Phái bộ GGHB LHQ

Phái bộ có lực lượng Việt Nam