Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam làm việc với Cục Đào tạo và Hợp tác Quân sự, Bộ Quốc phòng Canada

10/11/2023

Thực hiện chương trình công tác đối ngoại quốc phòng trong lĩnh vực gìn giữ hoà bình Liên hợp quốc (GGHB LHQ), sáng ngày 10/11/2023 Cục GGHB Việt Nam đã có buổi làm việc, trao đổi chuyên môn trong lĩnh vực GGHB LHQ với Cục Đào tạo và Hợp tác quân sự, Bộ Quốc phòng Canada. Đại diện Chỉ huy Cục GGHB Việt Nam, đồng chí Thượng tá Phạm Tân Phong, Phó Cục trưởng chủ trì tiếp đoàn và trao đổi chuyên môn; về phía Bộ Quốc phòng Ca-na-đa, Bà Avery Burns, Cán bộ Cục Đào tạo và Hợp tác quân sự, Tuỳ viên Quốc phòng Canada tại Việt Nam cùng một số các bộ chuyên môn.

Tại buổi làm việc, đồng chí Thượng tá Phạm Tân Phong đã giới thiệu với Đoàn cán bộ của Cục Đào tạo và Hợp tác quân sự Canada về chủ trương, mục tiêu, ý nghĩa của việc Việt Nam tham gia hoạt động GGHB LHQ, kết quả tham gia hoạt động GGHB LHQ của Việt Nam và phương hướng tham gia hoạt động GGHB của Việt Nam trong thời gian tới. Thay mặt Chỉ huy Cục GGHB Việt Nam, Thượng tá Phạm Tân Phong ghi nhận và đánh giá cao về công tác phối hợp và hỗ trợ của Canada đối với Việt Nam trong lĩnh vực GGHB LHQ, trong đó tiêu biểu là công tác huấn luyện nâng cao năng lực và trao đổi chuyên môn, đặc biệt hai Bên đã phối hợp chặt chẽ và tổ chức thành công Khoá Huấn luyện Sĩ quan Tham mưu hậu cần LHQ với sự tham gia của giảng viên và học viên đến từ nhiều quốc gia trong khu vực và trên thế giới.

/UploadStore/admin/231110 Tiep doan CANADA/01.jpg

Đoàn cán bộ Cục Đào tạo và Hợp tác quân sự, Bộ Quốc phòng Canada

thăm và làm việc tại Cục GGHB Việt Nam

Trao đổi thông tin với Cục GGHB Việt Nam, Bà Avery Burns giới thiệu sơ bộ về quá trình tham gia lực lượng GGHB LHQ của Canada. Theo đó, Canada là quốc gia có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực GGHB LHQ, ngay từ năm 1953, Canada đã triển khai sĩ quan đầu tiên tham gia lực lượng GGHB LHQ tại Kashmir, tiếp đó là tại Palestine. Với hơn 70 năm kinh nghiệm tham gia lực lượng GGHB LHQ, Canada đã từng là một trong những quốc gia có đóng góp lớn cho LHQ với hơn 100.000 cảnh sát, chuyên gia quân sự và các đội hình đơn vị quân đội tới các phái bộ GGHB LHQ trên khắp thế giới.

Đồng thời, Bà Avery Burns đánh giá cao về sự đóng góp và những thành công của Việt Nam trong lĩnh vực GGHB LHQ trong những năm qua, mà cụ thể đó là Việt Nam đã triển khai thành công nhiều thê đội của Bệnh Viện dã chiến cấp 2 tới Nam Xu-đăng, Phái bộ UNMISS và 02 thê đội của Đội Công binh đến khu vực Abyei, Phái bộ UNISFA. Những đơn vị của Việt Nam không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà LHQ và Chỉ huy Phái bộ giao mà còn làm tốt công tác dân vận, hỗ trợ người dân bản địa trong việc ổn định đời sống, khám chữa bệnh và nâng cao chất lượng giáo dục cho người dân địa phương, qua đó tạo niềm tin sâu sắc của người dân bản địa đối với lực lượng GGHB của LHQ nói chung và của lực lượng GGHB Việt Nam nói riêng.

/UploadStore/admin/231110 Tiep doan CANADA/002.jpg

Thượng tá Phạm Tân Phong thay mặt Chỉ huy Cục GGHB Việt Nam

tặng quà lưu niệm Đoàn cán bộ Cục Đào tạo và Hợp tác quân sự,

Bộ Quốc phòng Canada

Trong thời gian qua, ngay từ giai đoạn trước khi hai bên ký Bản Ghi nhớ trong lĩnh vực GGHB LHQ, hợp tác trong lĩnh vực GGHB LHQ là một nội dung được Bộ Quốc phòng hai nước quan tâm, thúc đẩy, đồng thới đây là nội dung quan trọng trong quan hệ Quốc phòng song phương. Hai Bên đã có nhiều hoạt động hợp tác thiết thực và hiệu quả, đặc biệt trong công tác huấn luyện chuyên môn nghiệp vụ, chia sẻ kinh nghiệm, nâng cao năng lực.

Buổi làm việc và trao đổi chuyên môn diễn ra thành công tốt đẹp, đồng thời hai Bên đã trao đổi, định hướng và thống nhất về chương trình, nội dung hợp tác về lĩnh vực GGHB LHQ trong thời gian tới như trao đổi đoàn, công tác huấn luyện, đào tạo, trao đổi chuyên môn trong lĩnh vực GGHB LHQ, tham gia các hội thảo, hội nghị, trao đổi chuyên môn, chia sẻ kinh nghiệm về GGHB LHQ, trong đó tập trung vào Chương trình nghị sự Phụ nữ, Hòa bình và An ninh (WPS).

XUÂN THỨ

 

 


TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đại sứ - Trưởng Phái đoàn Liên minh Châu Âu (EU) tại Việt Nam thăm và làm việc với Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam

29/02/2024

Chiều ngày 29/02/2024, Ông Julien Guerrier, Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Liên minh Châu Âu (EU) tại Việt Nam đã đến thăm và làm việc với Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam. Chủ trì đón tiếp Đại sứ EU là đồng chí Đại tá Phạm Mạnh Thắng, Cục trưởng Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam.

Đoàn Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nhật Bản thăm Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam

27/02/2024

Sáng 27/02/2024, trong khuông khổ Chương trình Đối thoại Chính sách Quốc phòng Việt Nam - Nhật Bản cấp Thứ trưởng lần thứ 10, Ông Serizawa Kiyoshi, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nhật Bản đã có chuyến thăm và làm việc tại Cục Gìn giữ hòa binh Việt Nam. Đồng chí Đại tá Phạm Mạnh Thắng - Cục trưởng, chủ trì buổi tiếp Đoàn Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nhật Bản.

Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam làm việc với Đoàn Trợ lý Thứ trưởng phụ trách chính sách Bộ Quốc phòng Canada

24/01/2024

Chiều 24/01/2024, Đoàn công tác do Ông Peter Hammerschmidt, Trợ lý Thứ trưởng phụ trách chính sách Bộ Quốc phòng Canada làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam. Đồng chí Đại tá Phạm Mạnh Thắng - Cục trưởng chủ trì buổi làm việc.

Đoàn công tác Bộ Quốc phòng Bê-la-rút thăm và làm việc tại Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam

20/12/2023

Sáng 20/12, Đoàn công tác do Đại tá Valery Alexandrovich Revenko- Vụ trưởng Vụ Hợp tác quân sự quốc tế/Bộ Quốc phòng Bê-la-rút làm Trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam. Chủ trì tiếp đón có Đại tá Phạm Mạnh Thắng- Cục trưởng Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam. Tham dự làm việc còn có cán bộ, chỉ huy các phòng ban tại đơn vị.

Đoàn công tác Cục hợp tác An ninh và Quốc phòng Pháp thăm Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam

12/12/2023

Ngày 12/12, Đoàn công tác Cục hợp tác An ninh và Quốc phòng Pháp do Thượng tướng Régis Colcombet làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm tại Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam. Chủ trì tiếp đón có Đại tá Phạm Mạnh Thắng- Cục trưởng Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam.

Thư viện ảnh

Hoạt động Gìn Giữ Hòa Bình

Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission

Việt Nam

Phái bộ GGHB LHQ

Phái bộ có lực lượng Việt Nam