Bác sĩ Việt Nam nhận Huy chương gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc

31/03/2022

63 thành viên bệnh viện dã chiến cấp 2 số 3 Việt Nam tại Nam Sudan được trao Huy chương gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc vì đóng góp nổi bật.

Lễ trao Huy chương ghi nhận sự cống hiến trong cả nhiệm kì được tổ chức ngày 15/3, tại căn cứ Bentiu, Phái bộ gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc ở Cộng hòa Nam Sudan (UNMISS).

/UploadStore/admin/220331 BVDC2.3 nhan huy chuong/6cb91857cd9f02c15b8e-1148-1647358715.jpg

Ảnh 1. Cán bộ, nhân viên bệnh viện dã chiến cấp 2 số 3 của Việt Nam tại Bentiu, Nam Sudan nhận Huy chương gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc.

Chuẩn tướng Dhananjay Joshi, quyền Tư lệnh lực lượng Liên Hợp Quốc tại Nam Sudan hoan nghênh nỗ lực tham gia các hoạt động quân - dân kết hợp (CIMIC) của bệnh viện 2.3, dù các y bác sĩ rất bận rộn với công việc chuyên môn. Đó là các chương trình tư vấn, xét nghiệm HIV/AIDS, hỗ trợ bệnh viện Bentiu, chia sẻ thuốc và trang thiết bị cho các cơ quan chức năng địa phương, ủng hộ đồ dùng học tập cho học sinh...

Đại tá Waleed Elazizy, trưởng Quân y Phái bộ UNMISS đánh giá cao vai trò của bệnh viện dã chiến Việt Nam trong việc ngăn chặn và kiểm soát dịch bệnh tại căn cứ Bentiu, ngăn chặn Covid-19 lây lan trong bệnh viện, bảo đảm môi trường an toàn cho bệnh nhân.

/UploadStore/admin/220331 BVDC2.3 nhan huy chuong/bce97175a5bd6ae333ac-5484-1647358715.jpg

Ảnh 2. Thành viên bệnh viện dã chiến cấp 2 số 3 của Việt Nam cùng lãnh đạo Phái bộ Liên Hợp Quốc, lãnh đạo phân khu Bentiu và chỉ huy các đơn vị bạn tại lễ trao Huy chương.

Trung tá Trịnh Mỹ Hòa, Giám đốc bệnh viện dã chiến 2.3 cho biết, từ khi triển khai đến Phái bộ ngày 26/3/2021, bệnh viện đã chăm sóc sức khỏe và điều trị cho hơn 1.400 lượt bệnh nhân là nhân viên Liên Hợp Quốc và người dân bản địa. Các bác sĩ đã thực hiện thành công hơn 16 ca phẫu thuật phức tạp, vận chuyển cấp cứu đường không 15 ca.

Bệnh viện đã áp dụng nhiều kỹ thuật mới trong chuẩn đoán và điều trị bệnh nhân, phù hợp với điều kiện dã chiến; tổ chức tốt phòng chống dịch và tiêm phòng vaccine Covid-19, cung cấp oxy và xử lý tất cả chất thải y tế cho các bệnh viện cấp 1 khu vực Phái bộ.

Hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc ra đời từ năm 1948, là một cơ chế đặc biệt được Liên Hợp Quốc giao cho Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thành lập dưới hình thức các phái bộ nhằm giúp tạo điều kiện chấm dứt xung đột và xây dựng hòa bình, thông qua việc triển khai các lực lượng do các nước thành viên đóng góp đặt dưới sự chỉ huy, điều hành của Liên Hợp Quốc.

Việt Nam cử cán bộ, nhân viên thuộc Bộ Quốc phòng đi làm nhiệm vụ Gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc từ tháng 6/2014. Ngày 1/10/2018, Việt Nam lần đầu tiên cử bệnh viện dã chiến đi thực hiện nhiệm vụ tại Bentiu, Nam Sudan.

Hoàng Thùy - Vnexpress.net

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tuổi trẻ, đoàn viên thanh niên Cục GGHB Việt Nam tại Cộng Hoà Trung Phi

26/03/2024

Hòa chung không khí sôi nổi, nhiệt huyết của tháng Thanh niên, tuổi trẻ quân đội luôn mang trong mình những khao khát, tự tin lan tỏa sức trẻ để có thể chạm tay tới những thành công chung của tuổi trẻ Việt Nam. Một trong những hình ảnh đầy tự hào về tuổi trẻ ấy, có hiện hữu nét đẹp kiên cường, mạnh mẽ của những Đoàn viên, thanh niên Chi Đoàn cơ sở Tổ công tác (TCT) Cộng hoà (CH) Trung Phi, nhiệm kỳ 2023-2024, họ đã cùng nhau rèn luyện bản thân và trang bị đầy đủ về kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, tự tin đảm nhiệm các vị trí công tác nhiều thách thức ở mảnh đất châu Phi còn tồn tại nội chiến, bất ổn. Đó là hình ảnh ba người lính trẻ với ba cá tính khác nhau, đại diện cho những phẩm chất của Đoàn viên thanh niên thời đại mới, đó là: Hội nhập quốc tế - Đam mê khám phá - Nhạy bén và linh hoạt.

Đoàn công tác Thứ trưởng Bộ Công an thăm và làm việc với lực lượng Gìn giữ hòa bình Việt Nam tại Cộng hòa Nam Xu-đăng

26/03/2024

Vừa qua, Đoàn công tác Bộ Công an do Thượng tướng Lương Tam Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn, đã có chuyến thăm và làm việc với Phái bộ GGHB LHQ, Cộng hòa Nam Xu-đăng (UNMISS) từ ngày 24 đến 26 tháng 3 năm 2024.

Tuổi trẻ Đội Công binh xung kích, tình nguyện vì cộng đồng Abyei

25/03/2024

Trong không khí sôi nổi của Tháng Thanh niên và kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26-3-1931 / 26-3-2024), Chi đoàn thanh niên Đội Công binh Việt Nam có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực hướng về người dân và cộng đồng trẻ của khu vực Abyei.

Đội công binh Việt Nam tại Abyei tổ chức tọa đàm về nước sạch

24/03/2024

Hưởng ứng Ngày nước sạch Thế giới năm 2024, Đội Công binh Việt Nam vừa tổ chức chương trình tọa đàm về ảnh hưởng chất lượng nguồn nước đối với sức khỏe của người dân, ô nhiễm môi trường và các biện pháp xử lý rác thải rắn, ảnh hưởng của công tác vệ sinh môi trường đến nguồn nước tại Abyei với sự tham gia của các Bộ, ban ngành hành chính Khu vực Abyei và các đơn vị chức năng của Phái bộ UNISFA.

Đối thoại chính sách quốc phòng Việt Nam-New Zealand lần thứ 4

11/03/2024

Ngày 11-3, tại thủ đô Wellington, New Zealand, đã diễn ra Đối thoại chính sách Quốc phòng Việt Nam – New Zealand lần thứ 4 dưới sự đồng chủ trì của Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam và Ngài Andrew Bridgman, Tổng Thư ký quốc phòng New Zealand.

Thư viện ảnh

Hoạt động Gìn Giữ Hòa Bình

Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission

Việt Nam

Phái bộ GGHB LHQ

Phái bộ có lực lượng Việt Nam