Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 2 hoàn thành sứ mệnh quốc tế về nước an toàn

24/04/2021

Rạng sáng 24-4, máy bay vận tải C-17 của Không quân Hoàng gia Australia chở 32 thành viên Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 2 (BVDC 2.2) từ CH Nam Sudan về nước đợt 2, đã hạ cánh an toàn tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài.

Trước đó, 31 thành viên của Bệnh viện đã trở về nước an toàn trong đợt 1. Cùng về với các thành viên BVDC 2.2 đợt này còn có một số sĩ quan triển khai theo hình thức cá nhân tham gia sứ mệnh GGHB LHQ đã hoàn thành nhiệm kỳ công tác hoặc về nước phép.

Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 2 hoàn thành sứ mệnh quốc tế về nước an toànThiếu tướng Hoàng Kim Phụng (đứng đầu tiên), Cục trưởng Cục GGHB Việt Nam cùng đại diện các cơ quan, đơn vị ra đón đoàn BVDC 2.2 về nước tại sân bay. Ảnh: Giang Huy 

Dù không được tiếp xúc trực tiếp để bảo đảm tuân thủ quy định về phòng, chống dịch Covid-19, lễ đón giản dị, xúc động đã được tổ chức ngay tại sân bay do Thiếu tướng Hoàng Kim Phụng, Cục trưởng Cục Gìn giữ hoà bình (GGHB) Việt Nam chủ trì. Cùng ra đón đoàn còn có đại diện lãnh đạo Học viện Quân y, Bệnh viện Quân y 103, Văn phòng Tuỳ viên Quốc phòng Australia.

Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 2 hoàn thành sứ mệnh quốc tế về nước an toànNhững bước chân đầu tiên của các thành viên BVDC 2.2 trở về Tổ quốc sau một nhiệm kỳ thành công và đầy thử thách. Ảnh: Ninh Vũ 

Không có những cái bắt tay, những cái ôm đầy xúc động của chỉ huy đơn vị và người thân vì phải tuân thủ quy định phòng chống dịch, nhưng với những chiến sĩ mũ nồi xanh áo trắng, được trở về Tổ quốc sau suốt 18 tháng nhiệm kỳ công tác bị kéo dài đầy khó khăn và thử thách do đại dịch Covid-19, đã là một niềm hạnh phúc vô cùng to lớn. Chia sẻ qua điện thoại với phóng viên Báo Quân đội nhân dân, Trung tá Võ Văn Hiển, Giám đốc BVDC 2.2 xúc động nói: “Toàn bộ các thành viên Bệnh viện trở về an toàn, mạnh khoẻ đối với chúng tôi là niềm vui không gì sánh bằng. Hoàn thành sứ mệnh quốc tế sau nhiệm kỳ kéo dài, chúng tôi vô cùng vinh dự, tự hào đã cùng nhau vượt qua nhiều khó khăn, đoàn kết, đồng lòng, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được Bộ Quốc phòng giao phó, được LHQ ghi nhận và đánh giá cao”.

Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 2 hoàn thành sứ mệnh quốc tế về nước an toàn Trở về mang theo lá cờ Tổ quốc và ảnh Bác Hồ, các thành viên BVDC 2.2 có quyền tự hào vì họ đã góp phần tô thắm thêm màu cờ Tổ quốc ở nơi các quốc gia chung tay gìn giữ hoà bình. Ảnh: Ninh VũBệnh viện dã chiến cấp 2 số 2 hoàn thành sứ mệnh quốc tế về nước an toànCác thành viên BVDC 2.2 được đưa về khu cách ly y tế. Ảnh: Ninh Vũ 

Về phần mình, Thượng uý Từ Quang chia sẻ qua điện thoại mong muốn sớm được gặp lại những người thân yêu trong gia đình sau một thời gian dài xa cách. Anh cho biết anh và các đồng đội đã có một nhiệm kỳ công tác đầy thử thách nhưng vô cùng ý nghĩa, góp phần đóng góp vào sứ mệnh GGHB LHQ, lan toả hình ảnh tốt đẹp cả những chiến sĩ quân y mũ nồi xanh Việt Nam, Quân đội nhân dân Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế. Từ Quang bày tỏ niềm tự hào vì đã có nhiệm kỳ thành công cả về công tác chuyên môn cũng như thu được những kinh nghiệm mà anh khẳng định chắc chắn sẽ hữu ích cho quá trình công tác sau này. Là sĩ quan phụ trách công tác kết hợp quân-dân (CIMIC), Từ Quang cũng chia sẻ niềm vui vì các đồng chí lãnh đạo, chỉ huy của BVDC 2.3 vừa sang địa bàn đã cam kết sẽ kế thừa và phát huy kết quả mà BVDC 2.2 đã làm được trong công tác dân vận này, tiếp tục ghi những dấu ấn tốt đẹp của BVDC Việt Nam tại địa bàn. 

Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 2 hoàn thành sứ mệnh quốc tế về nước an toànBốc dỡ hành lý ở khu cách ly tại Binh đoàn 11. Ảnh: Ninh Vũ 

Sau khi máy bay C17 hạ cánh, 32 thành viên của BVDC 2.2 đã được xe của Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội đón, đưa về Binh đoàn 11 cách ly y tế theo quy định trong 2 tuần trước khi trở về đoàn tụ với gia đình. Được biết, trước đó, sau khi chấp hành các quy định cách ly và xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2, 31 thành viên của BVDC 2.2 về nước trong đợt 1 đã được trao giấy chứng nhận hoàn thành cách ly y tế và đủ điều kiện trở về với gia đình. 

MỸ HẠNH-NINH VŨ


TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tuổi trẻ, đoàn viên thanh niên Cục GGHB Việt Nam tại Cộng Hoà Trung Phi

26/03/2024

Hòa chung không khí sôi nổi, nhiệt huyết của tháng Thanh niên, tuổi trẻ quân đội luôn mang trong mình những khao khát, tự tin lan tỏa sức trẻ để có thể chạm tay tới những thành công chung của tuổi trẻ Việt Nam. Một trong những hình ảnh đầy tự hào về tuổi trẻ ấy, có hiện hữu nét đẹp kiên cường, mạnh mẽ của những Đoàn viên, thanh niên Chi Đoàn cơ sở Tổ công tác (TCT) Cộng hoà (CH) Trung Phi, nhiệm kỳ 2023-2024, họ đã cùng nhau rèn luyện bản thân và trang bị đầy đủ về kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, tự tin đảm nhiệm các vị trí công tác nhiều thách thức ở mảnh đất châu Phi còn tồn tại nội chiến, bất ổn. Đó là hình ảnh ba người lính trẻ với ba cá tính khác nhau, đại diện cho những phẩm chất của Đoàn viên thanh niên thời đại mới, đó là: Hội nhập quốc tế - Đam mê khám phá - Nhạy bén và linh hoạt.

Đoàn công tác Thứ trưởng Bộ Công an thăm và làm việc với lực lượng Gìn giữ hòa bình Việt Nam tại Cộng hòa Nam Xu-đăng

26/03/2024

Vừa qua, Đoàn công tác Bộ Công an do Thượng tướng Lương Tam Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn, đã có chuyến thăm và làm việc với Phái bộ GGHB LHQ, Cộng hòa Nam Xu-đăng (UNMISS) từ ngày 24 đến 26 tháng 3 năm 2024.

Tuổi trẻ Đội Công binh xung kích, tình nguyện vì cộng đồng Abyei

25/03/2024

Trong không khí sôi nổi của Tháng Thanh niên và kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26-3-1931 / 26-3-2024), Chi đoàn thanh niên Đội Công binh Việt Nam có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực hướng về người dân và cộng đồng trẻ của khu vực Abyei.

Đội công binh Việt Nam tại Abyei tổ chức tọa đàm về nước sạch

24/03/2024

Hưởng ứng Ngày nước sạch Thế giới năm 2024, Đội Công binh Việt Nam vừa tổ chức chương trình tọa đàm về ảnh hưởng chất lượng nguồn nước đối với sức khỏe của người dân, ô nhiễm môi trường và các biện pháp xử lý rác thải rắn, ảnh hưởng của công tác vệ sinh môi trường đến nguồn nước tại Abyei với sự tham gia của các Bộ, ban ngành hành chính Khu vực Abyei và các đơn vị chức năng của Phái bộ UNISFA.

Đối thoại chính sách quốc phòng Việt Nam-New Zealand lần thứ 4

11/03/2024

Ngày 11-3, tại thủ đô Wellington, New Zealand, đã diễn ra Đối thoại chính sách Quốc phòng Việt Nam – New Zealand lần thứ 4 dưới sự đồng chủ trì của Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam và Ngài Andrew Bridgman, Tổng Thư ký quốc phòng New Zealand.

Thư viện ảnh

Hoạt động Gìn Giữ Hòa Bình

Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission

Việt Nam

Phái bộ GGHB LHQ

Phái bộ có lực lượng Việt Nam