Bệnh viện dã chiến Việt Nam tham gia diễn tập CASEVAC quy mô lớn tại Bentiu

16/09/2021

Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 3 (BVDC 2.3) của Việt Nam cùng các Bệnh viện cấp 1 của nhiều đơn vị đóng quân trên địa bàn Bentiu (CH Nam Sudan) và các tổ chức liên quan vừa tiến hành diễn tập hàng loạt tình huống cấp cứu đường không (CASEVAC) có thể xảy ra trong khi đang làm nhiệm vụ tại thực địa.


Dưới sự điều hành chung của Chỉ huy trưởng Phân khu Unity thuộc Phái bộ Gìn giữ hoà bình Liên hợp quốc ở CH Nam Sudan, cuộc diễn tập đã được thực hiện bài bản, chuyên nghiệp và an toàn tuyệt đối. 

Bệnh viện dã chiến Việt Nam tham gia diễn tập CASEVAC quy mô lớn tại BentiuSau thời gian diễn tập, các thành viên tổ AMET của BVDC 2.3 chụp ảnh lưu niệm với các đồng nghiệp quốc tế.

Đây là hoạt động quan trọng nhằm nâng cao khả năng xử lý các tình huống khẩn; tăng cường phối hợp hiệp đồng giữa các đơn vị, các phòng ban, các tuyến y tế, cũng như giữa các nhân viên y tế trong các trường hợp nghiêm trọng, đe dọa đến tính mạng tại địa bàn.

Trực tiếp tham gia vào cuộc diễn tập, Đội vận chuyển cấp cứu đường không của BVDC 2.3 (AMET) đã thực hành nhiều tình huống khác nhau, phối hợp ăn ý với các đội bạn và nhận được những đánh giá tích cực từ đồng nghiệp quốc tế.

Bệnh viện dã chiến Việt Nam tham gia diễn tập CASEVAC quy mô lớn tại BentiuCác thành viên Đội AMET, BVDC 2.3 khẩn trương tiếp cận hiện trường có bệnh nhân cần cấp cứu trong một tình huống diễn tập. 

Đúng 8 giờ 30 phút giờ địa phương sau khi nhận lệnh từ Trưởng y tế Phái bộ, Phó giám đốc chuyên môn BVDC 2.3 Trần Đăng Khoa yêu cầu Đội cấp cứu đường không AMET của BVDC 2.3 chuẩn bị đầy đủ các phương tiện, dụng cụ cấp cứu, với mũ, áo giáp sắt khởi động quy trình CASEVAC, sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ.

Trong tình huống diễn tập, đội AMET của BVDC 2.3 được yêu cầu di chuyển tới vị trí được chỉ định là sân bay trực thăng Helipad tại Bentiu. Các bệnh nhân mà đội AMET phải tiếp cận cấp cứu được đặt trong các tình huống giả định khác nhau như tai nạn, giao tranh, rắn cắn...

Đội AMET phải tiến hành cấp cứu, vận chuyển bệnh nhân lên trực thăng và chuyển về điều trị tiếp tại BVDC 2.3. Trường hợp vượt quá khả năng cứu chữa của BVDC 2.3, Phòng tác chiến nhanh chóng chuẩn bị hồ sơ giấy tờ, điều phối, liên lạc với các đơn vị để chuyển bệnh nhân lên tuyến cao hơn là Bệnh viện dã chiến cấp 2 cộng của Ấn Độ tại thủ đô Juba cũng bằng trực thăng.

Với cách tiếp cận này, thời gian chuyển bệnh đến các cơ sở y tế phù hợp được rút ngắn. Đây là yếu tố mang tính quyết định đến kết quả điều trị, nhất là những ca cần được can thiệp trong khoảng thời gian vàng như các tổn thương nặng.

Bệnh viện dã chiến Việt Nam tham gia diễn tập CASEVAC quy mô lớn tại BentiuVới động tác chuyên nghiệp, sự phối hợp ăn ý, các thành viên tổ AMET, BVDC 2.3 được đánh giá cao trong quá trình diễn tập.

Kết thúc diễn tập, các nhân viên của BVDC 2.3, đặc biệt là đội AMET được Chỉ huy trưởng Phân khu Unity đánh giá cao bởi thái độ nghiêm túc, khả năng sẵn sàng cơ động cao và trình độ chuyên môn; xử lý các tình huống theo đúng quy trình đã được ban hành, đáp ứng được các yêu cầu đề ra. Phần thực hành BVDC 2.3 trong diễn tập được Chỉ huy trưởng Phân khu Unity đánh giá xuất sắc, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu khắt khe của Liên hợp quốc.

Bệnh viện dã chiến Việt Nam tham gia diễn tập CASEVAC quy mô lớn tại BentiuCác tình huống diễn tập giả định được đặt ra khá sát với tình huống trong thực tế.Bệnh viện dã chiến Việt Nam tham gia diễn tập CASEVAC quy mô lớn tại BentiuPhối hợp nhịp nhàng với các đơn vị bạn trong diễn tập.

Các tình huống xảy ra trong thực tế có thể sẽ phức tạp và nguy hiểm hơn những tình huống giả định trong diễn tập, tính chất của các ca cấp cứu cũng sẽ khẩn trương và cam go hơn, nhưng với sự luyện tập thường xuyên, cách vận hành nhuần nhuyễn, chủ động và sự phối hợp nhịp nhàng với các đơn vị, BVDC 2.3 được tin tưởng sẽ hoàn thành tốt các nhiệm vụ thử thách tại địa bàn.

Tin, ảnh: MAI LIÊN-PHƯƠNG HẢI-TIẾN PHÚC (từ Bentiu, CH Nam Sudan)


TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tuổi trẻ, đoàn viên thanh niên Cục GGHB Việt Nam tại Cộng Hoà Trung Phi

26/03/2024

Hòa chung không khí sôi nổi, nhiệt huyết của tháng Thanh niên, tuổi trẻ quân đội luôn mang trong mình những khao khát, tự tin lan tỏa sức trẻ để có thể chạm tay tới những thành công chung của tuổi trẻ Việt Nam. Một trong những hình ảnh đầy tự hào về tuổi trẻ ấy, có hiện hữu nét đẹp kiên cường, mạnh mẽ của những Đoàn viên, thanh niên Chi Đoàn cơ sở Tổ công tác (TCT) Cộng hoà (CH) Trung Phi, nhiệm kỳ 2023-2024, họ đã cùng nhau rèn luyện bản thân và trang bị đầy đủ về kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, tự tin đảm nhiệm các vị trí công tác nhiều thách thức ở mảnh đất châu Phi còn tồn tại nội chiến, bất ổn. Đó là hình ảnh ba người lính trẻ với ba cá tính khác nhau, đại diện cho những phẩm chất của Đoàn viên thanh niên thời đại mới, đó là: Hội nhập quốc tế - Đam mê khám phá - Nhạy bén và linh hoạt.

Đoàn công tác Thứ trưởng Bộ Công an thăm và làm việc với lực lượng Gìn giữ hòa bình Việt Nam tại Cộng hòa Nam Xu-đăng

26/03/2024

Vừa qua, Đoàn công tác Bộ Công an do Thượng tướng Lương Tam Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn, đã có chuyến thăm và làm việc với Phái bộ GGHB LHQ, Cộng hòa Nam Xu-đăng (UNMISS) từ ngày 24 đến 26 tháng 3 năm 2024.

Tuổi trẻ Đội Công binh xung kích, tình nguyện vì cộng đồng Abyei

25/03/2024

Trong không khí sôi nổi của Tháng Thanh niên và kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26-3-1931 / 26-3-2024), Chi đoàn thanh niên Đội Công binh Việt Nam có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực hướng về người dân và cộng đồng trẻ của khu vực Abyei.

Đội công binh Việt Nam tại Abyei tổ chức tọa đàm về nước sạch

24/03/2024

Hưởng ứng Ngày nước sạch Thế giới năm 2024, Đội Công binh Việt Nam vừa tổ chức chương trình tọa đàm về ảnh hưởng chất lượng nguồn nước đối với sức khỏe của người dân, ô nhiễm môi trường và các biện pháp xử lý rác thải rắn, ảnh hưởng của công tác vệ sinh môi trường đến nguồn nước tại Abyei với sự tham gia của các Bộ, ban ngành hành chính Khu vực Abyei và các đơn vị chức năng của Phái bộ UNISFA.

Đối thoại chính sách quốc phòng Việt Nam-New Zealand lần thứ 4

11/03/2024

Ngày 11-3, tại thủ đô Wellington, New Zealand, đã diễn ra Đối thoại chính sách Quốc phòng Việt Nam – New Zealand lần thứ 4 dưới sự đồng chủ trì của Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam và Ngài Andrew Bridgman, Tổng Thư ký quốc phòng New Zealand.

Thư viện ảnh

Hoạt động Gìn Giữ Hòa Bình

Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission

Việt Nam

Phái bộ GGHB LHQ

Phái bộ có lực lượng Việt Nam