Đoàn công tác Thứ trưởng Bộ Công an thăm và làm việc với lực lượng Gìn giữ hòa bình Việt Nam tại Cộng hòa Nam Xu-đăng

26/03/2024

Vừa qua, Đoàn công tác Bộ Công an do Thượng tướng Lương Tam Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn, đã có chuyến thăm và làm việc với Phái bộ GGHB LHQ, Cộng hòa Nam Xu-đăng (UNMISS) từ ngày 24 đến 26 tháng 3 năm 2024.

/UploadStore/admin/240326 Thu truong BCA tham phai bo tai Nam Xu Dang/01.jpg

Đoàn công tác chụp ảnh kỷ niệm cùng với lực lượng GGHB Việt Nam tại Cộng hòa Nam Xu-đăng

Trong ba ngày làm việc, Đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với các đồng chí lãnh đạo, chỉ huy cấp cao của Phái bộ. Qua trao đổi với chỉ huy, đồng nghiệp quốc tế, Thượng tướng Lương Tam Quang ghi nhận sự trưởng thành của các sĩ quan Việt Nam, các đồng chí đã phát huy được phẩm chất cách mạng, năng lực, trình độ chuyên môn, thích nghi nhanh với điều kiện và môi trường hoạt động của LHQ, góp phần phát huy truyền thống dân tộc Việt Nam anh hùng, tô thắm thêm hình ảnh bộ đội cụ Hồ, chiến sĩ công an nhân dân đến với LHQ và bạn bè quốc tế. Điều đó một lần nữa khẳng định, các sĩ quan của Việt Nam hoàn toàn đủ khả năng hội nhập và tham gia thành công vào thực hiện các nhiệm vụ quốc tế.

/UploadStore/admin/240326 Thu truong BCA tham phai bo tai Nam Xu Dang/02.jpg

Đoàn công tác thăm và làm việc với Tư lệnh phái bộ - Thượng tướng Mohan Subramanian

Nằm trong khuôn khổ chuyến công tác, Thượng tướng Lương Tam Quang đã tới thăm, tặng quà cho trẻ em tại trại trẻ mồ côi, chia sẻ những tình cảm gần gũi, chân thành và gửi lời hỏi thăm ân cần, sâu sắc. Đồng chí Thứ trưởng hi vọng các cháu nhỏ tại Trung tâm sớm được sống trong hòa bình, ổn định của đất nước, vượt lên trên mọi khó khăn, thách thức để trưởng thành mạnh mẽ hơn, xây dựng tương lai tươi sáng hơn cho đất nước Nam Xu-đăng.

/UploadStore/admin/240326 Thu truong BCA tham phai bo tai Nam Xu Dang/03.jpg

Đoàn công tác tham gia từ thiện tại trại trẻ mồ côi tại Thủ đô Juba của Nam Xu-đăng

/UploadStore/admin/240326 Thu truong BCA tham phai bo tai Nam Xu Dang/04.jpg

Nghi thức đón tiếp Thượng tướng Lương Tam Quang đến thăm và làm việc của đội quân cảnh Campuchia tại Nam Xu-đăng

Đoàn công tác đã có chuyến thăm các đơn vị quân cảnh Campuchia, Rwanda,... tại Nam Xu-đăng nhằm nâng cao tinh thần đoàn kết, giao lưu, học hỏi, tương trợ lẫn nhau. Đồng chí Thứ trưởng lưu ý đến các sĩ quan Việt Nam về việc luôn nâng cao tinh thần trách nhiệm, tích cực, chủ động lĩnh hội, trau dồi và học hỏi những điều hay, điều mới ở nước bạn; đồng thời phát huy những thế mạnh nội sinh của mình, đặc biệt là tinh thần vượt khó và đoàn kết trong nước cũng như với bạn bè quốc tế, thống nhất, phối hợp hiệp đồng chặt chẽ để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

/UploadStore/admin/240326 Thu truong BCA tham phai bo tai Nam Xu Dang/05.jpg

Trung tá Lý Thanh Tâm, Chỉ huy trưởng lực lượng Việt Nam tại Cộng hòa Nam Xu-đăng báo tình hình chung của lực lượng Việt Nam

/UploadStore/admin/240326 Thu truong BCA tham phai bo tai Nam Xu Dang/06.jpg

Đồng chí Thượng tướng Lương Tam Quang trao quà động viên đến lực lượng Quân đội nhân dân Việt Nam đang công tác tại Nam Xu-đăng

/UploadStore/admin/240326 Thu truong BCA tham phai bo tai Nam Xu Dang/07.jpg

Đồng chí Thượng tướng Lương Tam Quang trao quà động viên đến lực lượng Công an nhân dân đang công tác tại Nam Xu-đăng

Đoàn công tác cũng đã đến thăm hỏi, động viên và làm việc với lực lượng GGHB của Việt Nam gồm các sĩ quan Công an nhân dân và Quân đội nhân dân Việt Nam đang thực hiện nhiệm vụ quốc tế tại Cộng hòa Nam Xu-đăng. Thượng tướng Lương Tam Quang đã lắng nghe đồng chí Chỉ huy trưởng và đại diện tổ trưởng các tổ công tác báo cáo tình hình công việc, nhiệm vụ cũng như chia sẻ những thuận lợi, khó khăn và có những kiến nghị, đề xuất để việc tham gia hoạt động GGHB LHQ hiệu quả hơn nữa trong thời gian tới. Với những kết quả đạt được, đồng chí Thứ trưởng ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực, ý chí và tinh thần trách nhiệm vượt qua mọi khó khăn, thách thức, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, Quân đội và Công an giao phó trong quá trình thực hiện nhiệm vụ quốc tế của các “chiến sĩ mũ nồi xanh” Việt Nam.

 

HƯƠNG THÙY (Quan sát viên Quân sự đưa tin từ Phái bộ Nam Xu-đăng)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tuổi trẻ, đoàn viên thanh niên Cục GGHB Việt Nam tại Cộng Hoà Trung Phi

26/03/2024

Hòa chung không khí sôi nổi, nhiệt huyết của tháng Thanh niên, tuổi trẻ quân đội luôn mang trong mình những khao khát, tự tin lan tỏa sức trẻ để có thể chạm tay tới những thành công chung của tuổi trẻ Việt Nam. Một trong những hình ảnh đầy tự hào về tuổi trẻ ấy, có hiện hữu nét đẹp kiên cường, mạnh mẽ của những Đoàn viên, thanh niên Chi Đoàn cơ sở Tổ công tác (TCT) Cộng hoà (CH) Trung Phi, nhiệm kỳ 2023-2024, họ đã cùng nhau rèn luyện bản thân và trang bị đầy đủ về kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, tự tin đảm nhiệm các vị trí công tác nhiều thách thức ở mảnh đất châu Phi còn tồn tại nội chiến, bất ổn. Đó là hình ảnh ba người lính trẻ với ba cá tính khác nhau, đại diện cho những phẩm chất của Đoàn viên thanh niên thời đại mới, đó là: Hội nhập quốc tế - Đam mê khám phá - Nhạy bén và linh hoạt.

Tuổi trẻ Đội Công binh xung kích, tình nguyện vì cộng đồng Abyei

25/03/2024

Trong không khí sôi nổi của Tháng Thanh niên và kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26-3-1931 / 26-3-2024), Chi đoàn thanh niên Đội Công binh Việt Nam có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực hướng về người dân và cộng đồng trẻ của khu vực Abyei.

Đội công binh Việt Nam tại Abyei tổ chức tọa đàm về nước sạch

24/03/2024

Hưởng ứng Ngày nước sạch Thế giới năm 2024, Đội Công binh Việt Nam vừa tổ chức chương trình tọa đàm về ảnh hưởng chất lượng nguồn nước đối với sức khỏe của người dân, ô nhiễm môi trường và các biện pháp xử lý rác thải rắn, ảnh hưởng của công tác vệ sinh môi trường đến nguồn nước tại Abyei với sự tham gia của các Bộ, ban ngành hành chính Khu vực Abyei và các đơn vị chức năng của Phái bộ UNISFA.

Đối thoại chính sách quốc phòng Việt Nam-New Zealand lần thứ 4

11/03/2024

Ngày 11-3, tại thủ đô Wellington, New Zealand, đã diễn ra Đối thoại chính sách Quốc phòng Việt Nam – New Zealand lần thứ 4 dưới sự đồng chủ trì của Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam và Ngài Andrew Bridgman, Tổng Thư ký quốc phòng New Zealand.

Thư viện ảnh

Hoạt động Gìn Giữ Hòa Bình

Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission

Việt Nam

Phái bộ GGHB LHQ

Phái bộ có lực lượng Việt Nam