Đón Tết Độc lập ở Nam Sudan

03/09/2022

Ngày 1-9, Lực lượng GGHB LHQ của Việt Nam tại Nam Sudan đã tổ chức Lễ Kỷ niệm 77 năm Quốc khánh nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC 2.4) Việt Nam. Tham dự có Ngài Paul Adejoh Ebikwo – Quyền Trưởng cơ quan thực địa tại phái bộ (HOFO), Ngài Noel Ngaha – Trưởng cơ quan điều hành thực địa phái bộ, Thiếu tướng Gen Mike Cooper - Chỉ huy lực lượng phân khu Unity cùng chỉ huy các đơn vị và bạn bè quốc tế đang thực hiện nhiệm vụ tại Phái bộ GGHB LHQ ở Nam Sudan. 

/UploadStore/admin/220926 Tet doc lap o Nam Xudan/1.jpg

Phòng tiếp khách được trang hoàng đẹp mắt. Ảnh: BVDC 2.4 

Các tiết mục văn nghệ mở màn ca ngợi quê hương, đất nước được đội văn nghệ không chuyên của BV biểu diễn mang lại bầu không khí vui tươi cho buổi lễ đặc biệt của những người lính mũ nồi xanh Việt Nam. Hoà chung không khí đón mừng ngày lễ lớn của đất nước, những người lính mũ nồi xanh làm nhiệm vụ xa quê hương cùng nhau hướng về Tổ quốc Việt Nam với tinh thần phấn khởi, đầy lòng tự hào. 

/UploadStore/admin/220926 Tet doc lap o Nam Xudan/2.jpg

 Biểu diễn văn nghệ tại buổi lễ. Ảnh: BVDC 2.4

Đồng chí Trung tá Phạm Tân Phong – Phó cục Trưởng Cục GGHB Việt Nam, Chỉ huy trưởng lực lượng GGHB LHQ của Việt Nam tại Nam Sudan tham dự và phát biểu tại buổi lễ. Trung tá Phạm Tân Phong khẳng định ý nghĩa cách mạng của ngày Quốc khánh 2-9, qua đó giúp lãnh đạo phái bộ và bạn bè quốc tế có cái nhìn toàn diện, sâu sắc hơn về những đóng góp tích cực của Việt Nam đối với phong trào cách mạng giải phóng dân tộc trên thế giới; khẳng định quyết tâm thực hiện tốt hơn nữa mọi nhiệm vụ được giao tại phái bộ của lực lượng GGHB LHQ của Việt Nam,  góp phần hiện thực hóa chủ trương “Việt Nam là bạn, là đối tác tin cậy, là thành viên có trách nhiệm đối với cộng đồng quốc tế” của Đảng và Nhà nước.

/UploadStore/admin/220926 Tet doc lap o Nam Xudan/4.jpg

Các vị khách và bạn bè quốc tế tới chung vui với những người lính mũ nồi xanh Việt Nam trong ngày đặc biệt. Ảnh: BVDC 2.4 

Đại diện Chỉ huy Phái bộ, Ngài Noel Ngaha – Trưởng cơ quan điều hành thực địa phái bộ phát biểu chúc mừng Lực lượng GGHB LHQ của Việt Nam và toàn thể cán bộ, nhân viên BVDC 2.4 nhân ngày Lễ Quốc khánh 2-9 của Việt Nam. Ngài Noel Ngaha bày tỏ sự khâm phục đối với lịch sử hào hùng đấu tranh giải phóng dân tộc của Việt Nam; ghi nhận và cám ơn những đóng góp quan trọng của lực lượng mũ nồi xanh Việt Nam cho sứ mệnh GGHB LHQ. 

/UploadStore/admin/220926 Tet doc lap o Nam Xudan/5.jpg

  Chụp ảnh chung với các vị khách mời và bạn bè quốc tế. Ảnh: BVDC 2.4

Trong phát biểu đáp từ, thay mặt tập thể BVDC 2.4, đồng chí Trung tá Vũ Minh Dương, Giám đốc BVDC 2.4 bày tỏ sự cám ơn đối với những hỗ trợ của các cơ quan, đơn vị trong phái bộ đối với BVDC 2.4 trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại địa bàn. 

Để chuẩn bị cho buổi Lễ kỷ niệm Quốc khánh, Ban Giám đốc BV đã lên kế hoạch từ rất sớm. Các nhân viên BV đã dành thời gian trong 2 tuần cải tạo cảnh quan đơn vị, trang hoàng các vị trí tiếp đón khách mời, tiến hành tổng dọn vệ sinh, trang trí hội trường, trang hoàng cổng chính của Bệnh viện. Tổ hậu cần đã lên thực đơn với các món ẩm thực Việt đặc trưng để tiếp đãi các khách mời quốc tế tham dự buổi lễ. 

/UploadStore/admin/220926 Tet doc lap o Nam Xudan/6.jpg

Cổng chính BVDC 2.4 được trang hoàng đón mừng ngày Quốc khánh 2.9. Ảnh: BVDC 2.4

Tại buổi lễ, các vị khách mời và bạn bè quốc tế đã được trải nghiệm những nét độc đáo của văn hóa ẩm thực Việt Nam thông qua các món ăn truyền thống dân tộc, do chính những cán bộ, nhân viên BVDC2.4 chế biến. Các video clip giới thiệu về đất nước, con người, văn hóa Việt Nam được BV xây dựng, trình chiếu đã để lại ấn tượng sâu sắc, giúp bạn bè quốc tế hiểu hơn nữa về ngày Quốc khánh của nước CHXHCN Việt Nam; về vẻ đẹp của đất nước, con người, văn hóa Việt Nam. Sự hiếu khách và tiếp đón chu đáo của các thành viên BV đã để lại những ấn tượng và tình cảm tốt đẹp đối với bạn bè quốc tế. 

Theo Giám đốc BVDC2.4, các hoạt động kỷ niệm Quốc khánh dự kiến được tổ chức ngoài trời đã phải chuyển vào trong nhà do điều kiện thời tiết phức tạp, mưa lớn kéo dài, sân bãi trong khuôn viên BV bị lầy lội. Các hoạt động giao lưu văn hoá, văn nghệ, thể thao với các đơn vị bạn cũng phải tạm hoãn. “Mặc dù không thể tổ chức một số hoạt động giao lưu ngoài trời, chúng tôi đã có một buổi lễ thực sự ý nghĩa, giúp cổ vũ, động viên tinh thần anh chị em, thêm quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ”, theo Giám đốc Vũ Minh Dương. 

Trung tá Vũ Minh Dương cho biết thêm, nhân dịp này, BV đã giới thiệu với bạn bè quốc tế Vườn thuốc nam, lần đầu tiên được hình thành ở BVDC cấp 2 Việt Nam ở Nam Sudan. Để có được vườn ươm trồng các cây thuốc cổ truyền của dân tộc tại Nam Sudan như vậy, các y, bác sĩ của chính BVDC2.4 mang theo hạt giống từ Việt Nam. Những hạt giống sau một thời gian được ươm trồng trên những thửa đất khô cằn và có bàn tay chăm sóc, tưới bón của các thành viên BVDC 2.4, đã trở nên dần xanh tốt. 

/UploadStore/admin/220926 Tet doc lap o Nam Xudan/7.jpg

Vườn thuốc nam đầu tiên được hình thành tại BVDC cấp 2 Việt Nam tại Nam Sudan. Ảnh: BVDC 2.4 

Theo bác sĩ Vũ Minh Dương, Vườn thuốc nam nhằm mục đích phục vụ chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, nhân viên của BV và hỗ trợ công tác chuyên môn y tế khi thực hiện nhiệm vụ. BV đã có phòng điều trị y học cổ truyền sử dụng các phương pháp điều trị như châm cứu, chiếu đèn, xoa bóp, bấm huyệt… Vì vậy, nhiều bệnh nhân cũng như đồng nghiệp quốc tế đã biết đến phương pháp điều trị hiệu quả bằng y học cổ truyền của BVDC cấp 2 Việt Nam. Nay đến đơn vị, nhiều người tỏ ra rất quan tâm đến Vườn thuốc nam, muốn tìm hiểu và biết tác dụng của các loại cây thuốc. “Chúng tôi hy vọng sẽ áp dụng được nhiều hơn các phương pháp chữa trị bằng y học cổ truyền trong công tác điều trị bệnh nhân, giúp nâng cao hiệu quả công tác chuyên môn tại địa bàn, qua đó giới thiệu cho bạn bè quốc tế về nền y học cổ truyền độc đáo của Việt Nam”, bác sĩ Vũ Minh Dương chia sẻ. 

MỸ HẠNH 


TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tuổi trẻ Đội Công binh xung kích, tình nguyện vì cộng đồng Abyei

25/03/2024

Trong không khí sôi nổi của Tháng Thanh niên và kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26-3-1931 / 26-3-2024), Chi đoàn thanh niên Đội Công binh Việt Nam có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực hướng về người dân và cộng đồng trẻ của khu vực Abyei.

Đội công binh Việt Nam tại Abyei tổ chức tọa đàm về nước sạch

24/03/2024

Hưởng ứng Ngày nước sạch Thế giới năm 2024, Đội Công binh Việt Nam vừa tổ chức chương trình tọa đàm về ảnh hưởng chất lượng nguồn nước đối với sức khỏe của người dân, ô nhiễm môi trường và các biện pháp xử lý rác thải rắn, ảnh hưởng của công tác vệ sinh môi trường đến nguồn nước tại Abyei với sự tham gia của các Bộ, ban ngành hành chính Khu vực Abyei và các đơn vị chức năng của Phái bộ UNISFA.

Đối thoại chính sách quốc phòng Việt Nam-New Zealand lần thứ 4

11/03/2024

Ngày 11-3, tại thủ đô Wellington, New Zealand, đã diễn ra Đối thoại chính sách Quốc phòng Việt Nam – New Zealand lần thứ 4 dưới sự đồng chủ trì của Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam và Ngài Andrew Bridgman, Tổng Thư ký quốc phòng New Zealand.

Bác sĩ “Mũ nồi xanh” Việt Nam tham gia mít-tinh kết hợp tuần hành chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

09/03/2024

Chiều 9/3, thông tin từ Bệnh viện dã chiến cấp 2, số 5 của Lực lượng gìn giữ hòa bình Việt Nam đang thực hiện nhiệm vụ tại Nam Sudan, cho biết, nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Bệnh viện dã chiến cấp 2, số 5 đã có nhiều hoạt động ý nghĩa; đặc biệt là tham dự Lễ mít tinh kết hợp tuần hành, do Liên hợp quốc tổ chức tại Bentiu, bang Unity, Nam Sudan vào ngày 8/3 vừa qua.

Đối thoại Chính sách Quốc phòng Việt Nam - Australia lần thứ 7

08/03/2024

Ngày 8-3 tại thủ đô Canberra, Australia đã diễn ra Đối thoại Chính sách Quốc phòng Việt Nam - Australia lần thứ 7. Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam và ngài Hugh Jeffrey, Phó tổng thư ký Quốc phòng Australia phụ trách chiến lược, chính sách và công nghiệp quốc phòng đồng chủ trì đối thoại.

Thư viện ảnh

Hoạt động Gìn Giữ Hòa Bình

Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission

Việt Nam

Phái bộ GGHB LHQ

Phái bộ có lực lượng Việt Nam