Sĩ quan Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tin tưởng bác sĩ mũ nồi xanh Việt Nam

01/07/2021

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 3 (BVDC 2.3) tham gia Phái bộ Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc (GGHB LHQ) tại Nam Sudan vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật cho một sĩ quan thuộc đơn vị Công binh Pakistan tại địa bàn Bentiu. Điểm đáng chú ý là sĩ quan này đã chủ động đề nghị được phẫu thuật tại BVDC cấp 2 của Việt Nam với sự tin tưởng vào trình độ chuyên môn của các y, bác sĩ tại đây.


Bệnh nhân là Sĩ quan chỉ huy quan trọng, 31 tuổi, được chẩn đoán Thoát vị bẹn trái kết hợp nên hoàn toàn có thể lựa chọn nơi phẫu thuật và điều trị tốt hơn ở những bệnh viện cấp cao hơn BVDC cấp 2. Tuy nhiên, nhân dịp đoàn công tác của Trưởng ban Quân y phái bộ kiểm tra BVDC 2.3, bệnh nhân đã chủ động đề nghị được phẫu thuật điều trị tại BVDC cấp 2 Việt Nam chứ không phải phẫu thuật tại Bệnh viện 2+ hay về nước. 

Đơn vị Công binh Pakistan của sĩ quan này đóng quân ngay cạnh BVDC cấp 2 Việt Nam nên hiểu rõ uy tín và trình độ chuyên môn của các y, bác sĩ mũ nồi xanh Việt Nam tại địa bàn. Bà Trưởng ban Quân y Phái bộ cũng là người Pakistan, với sự tin tưởng BVDC cấp 2 Việt Nam sẽ hoàn thành tốt ca phẫu thuật nên đã đồng ý lời đề nghị này.

Sĩ quan Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tin tưởng bác sĩ mũ nồi xanh Việt NamBệnh nhân hồi phục tốt sau ca phẫu thuật thành công.

Sau đợt công tác trực tiếp kiểm tra, đánh giá năng lực chuyên môn cũng như cách thức vận hành của BVDC 2.3 vừa diễn ra, Trưởng ban Quân y Phái bộ tin tưởng BVDC Việt Nam đã bày tỏ hài lòng, tin tưởng vào khả năng chuyên môn của y, bác sĩ Bệnh viện. Trên cơ sở nguyện vọng của bệnh nhân, BVDC cấp 2 Việt Nam cũng đã làm các thủ tục xin phép theo đúng quy trình chuẩn LHQ để được tiến hành ca phẫu thuật. Trưởng Y tế Phái bộ cũng đồng ý cho bệnh nhân được phẫu thuật điều trị tại BVDC cấp 2 Việt Nam.

Sĩ quan Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tin tưởng bác sĩ mũ nồi xanh Việt NamTrung tá Trịnh Mỹ Hòa, Giám đốc BVDC 2.3 trao quà lưu niệm tặng sĩ quan người Pakistan sau khi ra viện.Sĩ quan Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tin tưởng bác sĩ mũ nồi xanh Việt NamSĩ quan người Pakistan chụp ảnh kỷ niệm với các y, bác sĩ khoa Ngoại trước khi xuất viện.

Ca phẫu thuật đã được thực hiện một cách thuận lợi. Ekip phẫu thuật với trưởng kíp là bác sĩ Nguyễn Thành Nam đã thực hiện phẫu thuật phương pháp Lichtenstein và giảm đau sau mổ phương pháp TAP block thành công. Lichtenstein là một trong những phương pháp phẫu thuật điều trị thoát vị bẹn tốt nhất hiện nay có sử dụng mảnh ghép nhân tạo giúp rút ngắn thời gian phục hồi và tăng khả năng gia cố vững chắc thêm thành bẹn.   

Hiện tại bệnh nhân đã ra viện, vết mổ khô sạch, liền sẹo tốt, vận động sinh hoạt cơ bản đảm bảo tốt. Như vậy, với sự tin tưởng từ Trưởng Y tế Phái bộ, Trưởng ban Quân y Phái bộ và đặc biệt là của bệnh nhân, BVDC 2.3 đã thực hiện thành công ca mổ phiên ngay tại địa bàn phái bộ trong điều kiện cơ sở vật chất chưa phải là đầy đủ. Việc mở rộng phạm vi điều trị, cứu chữa cũng như tạo dựng niềm tin từ chính các bệnh nhân thêm một lần nữa chứng tỏ năng lực và uy tín của Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 3 tại phân khu Unity, Bentiu chỉ sau hơn hai tháng đi vào hoạt động.

MAI LIÊN - KIỀU QUANG - TIẾN PHÚC (Từ Nam Sudan)


TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tuổi trẻ, đoàn viên thanh niên Cục GGHB Việt Nam tại Cộng Hoà Trung Phi

26/03/2024

Hòa chung không khí sôi nổi, nhiệt huyết của tháng Thanh niên, tuổi trẻ quân đội luôn mang trong mình những khao khát, tự tin lan tỏa sức trẻ để có thể chạm tay tới những thành công chung của tuổi trẻ Việt Nam. Một trong những hình ảnh đầy tự hào về tuổi trẻ ấy, có hiện hữu nét đẹp kiên cường, mạnh mẽ của những Đoàn viên, thanh niên Chi Đoàn cơ sở Tổ công tác (TCT) Cộng hoà (CH) Trung Phi, nhiệm kỳ 2023-2024, họ đã cùng nhau rèn luyện bản thân và trang bị đầy đủ về kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, tự tin đảm nhiệm các vị trí công tác nhiều thách thức ở mảnh đất châu Phi còn tồn tại nội chiến, bất ổn. Đó là hình ảnh ba người lính trẻ với ba cá tính khác nhau, đại diện cho những phẩm chất của Đoàn viên thanh niên thời đại mới, đó là: Hội nhập quốc tế - Đam mê khám phá - Nhạy bén và linh hoạt.

Đoàn công tác Thứ trưởng Bộ Công an thăm và làm việc với lực lượng Gìn giữ hòa bình Việt Nam tại Cộng hòa Nam Xu-đăng

26/03/2024

Vừa qua, Đoàn công tác Bộ Công an do Thượng tướng Lương Tam Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn, đã có chuyến thăm và làm việc với Phái bộ GGHB LHQ, Cộng hòa Nam Xu-đăng (UNMISS) từ ngày 24 đến 26 tháng 3 năm 2024.

Tuổi trẻ Đội Công binh xung kích, tình nguyện vì cộng đồng Abyei

25/03/2024

Trong không khí sôi nổi của Tháng Thanh niên và kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26-3-1931 / 26-3-2024), Chi đoàn thanh niên Đội Công binh Việt Nam có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực hướng về người dân và cộng đồng trẻ của khu vực Abyei.

Đội công binh Việt Nam tại Abyei tổ chức tọa đàm về nước sạch

24/03/2024

Hưởng ứng Ngày nước sạch Thế giới năm 2024, Đội Công binh Việt Nam vừa tổ chức chương trình tọa đàm về ảnh hưởng chất lượng nguồn nước đối với sức khỏe của người dân, ô nhiễm môi trường và các biện pháp xử lý rác thải rắn, ảnh hưởng của công tác vệ sinh môi trường đến nguồn nước tại Abyei với sự tham gia của các Bộ, ban ngành hành chính Khu vực Abyei và các đơn vị chức năng của Phái bộ UNISFA.

Đối thoại chính sách quốc phòng Việt Nam-New Zealand lần thứ 4

11/03/2024

Ngày 11-3, tại thủ đô Wellington, New Zealand, đã diễn ra Đối thoại chính sách Quốc phòng Việt Nam – New Zealand lần thứ 4 dưới sự đồng chủ trì của Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam và Ngài Andrew Bridgman, Tổng Thư ký quốc phòng New Zealand.

Thư viện ảnh

Hoạt động Gìn Giữ Hòa Bình

Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission

Việt Nam

Phái bộ GGHB LHQ

Phái bộ có lực lượng Việt Nam