Việt Nam ủng hộ vai trò của các tổ chức khu vực đối với công việc của Liên hợp quốc

11/06/2021

Ngày 10/6, Hội đồng Bảo an (HĐBA) đã họp về tình hình hợp tác giữa Liên hợp quốc (LHQ) và Liên minh châu Âu (EU). Cao ủy Đối ngoại và Chính sách an ninh EU kiêm Phó Chủ tịch Ủy ban châu Âu Josep Borrell đã tham dự và báo cáo tại cuộc họp.

Hội đồng Bảo an họp về tình hình hợp tác giữa Liên hợp quốc và Liên minh Châu ÂuHội đồng Bảo an họp về tình hình hợp tác giữa LHQ và EU.

Cao ủy Đối ngoại và Chính sách an ninh EU khẳng định chính sách của EU ủng hộ các hoạt động của LHQ, chủ nghĩa đa phương dựa trên luật lệ, bảo vệ quyền con người, ứng dụng công nghệ một cách phù hợp, vai trò của phụ nữ, thanh niên.

Sự ủng hộ của EU không chỉ thể hiện về mặt chính trị mà còn thông qua đóng góp tài chính, lực lượng gìn giữ hòa bình. Cao ủy Đối ngoại và Chính sách an ninh EU cũng cho rằng dịch bệnh Covid-19 đã làm bộc lộ sự mong manh của thế giới, đòi hỏi tăng cường hợp tác giữa các quốc gia, đồng thời thông tin về đóng góp vaccine của EU dành cho các nước có thu nhập thấp và trung bình.

Cao Ủy Josep Borrell cũng nhận định các thách thức toàn cầu hiện nay đòi hỏi HĐBA hành động nhằm bảo đảm hòa bình và an ninh quốc tế, tăng cường bảo vệ và hỗ trợ người dân trong các khu vực xung đột, phòng ngừa và giải quyết xung đột.

Các nước thành viên HĐBA LHQ bày tỏ ủng hộ hợp tác giữa LHQ và các tổ chức khu vực, ghi nhận vai trò của các tổ chức khu vực đối với việc giải quyết thách thức toàn cầu, thúc đẩy và duy trì hòa bình, an ninh quốc tế.

Các nước hoan nghênh ưu tiên chính sách của EU đối với thúc đẩy chủ nghĩa đa phương, hợp tác LHQ-EU trên nhiều lĩnh vực như bảo vệ thường dân, gìn giữ hòa bình, chống khủng bố, hỗ trợ tiến trình hòa giải, thương lượng, thực thi thỏa thuận hòa bình tại một số khu vực, bảo vệ phụ nữ và trẻ em gái, hỗ trợ nạn nhân của bạo lực tình dục trong xung đột, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Các nước cũng hoan nghênh hợp tác giữa EU và các tổ chức khu vực khác như Liên minh châu Phi (AU), ASEAN và các thành tựu đã đạt được, đặc biệt tại khu vực châu Phi.

Phát biểu tại cuộc họp, Đại sứ Đặng Đình Quý, Trưởng Phái đoàn Việt Nam tại LHQ,Đại sứ Đặng Đình Quý, Trưởng Phái đoàn Việt Nam tại LHQ phát biểu tại cuộc họp.

Phát biểu tại cuộc họp, Đại sứ Đặng Đình Quý, Trưởng Phái đoàn Việt Nam tại LHQ, nhận định không một quốc gia nào có thể tự giải quyết thách thức toàn cầu phức tạp hiện nay, thay vào đó cần tìm kiếm giải pháp thông qua chủ nghĩa đa phương và quan hệ đối tác, trong đó LHQ đóng vai trò trung tâm điều phối nỗ lực quốc tế, cùng với sự hỗ trợ quan trọng của các tổ chức khu vực.

Đại sứ Đặng Đình Quý đã tái khẳng định sự ủng hộ của Việt Nam đối với vai trò của các tổ chức khu vực đối với công việc của LHQ, trong đó có HĐBA LHQ, thể hiện việc tổ chức thảo luận mở cấp cao về “Hợp tác giữa LHQ và các tổ chức khu vực trong tăng cường xây dựng lòng tin và đối thoại nhằm phòng ngừa và giải quyết xung đột” cùng Tuyên bố Chủ tịch HĐBA vào tháng 4/2021.

Đại sứ Đặng Đình Quý đồng thời ghi nhận quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực giữa LHQ và EU, trong đó có gìn giữ hòa bình, và kêu gọi hai tổ chức tiếp tục thắt chặt quan hệ hợp tác. Bên cạnh đó, Đại sứ thông tin về vai trò xây dựng của ASEAN thúc đẩy khu vực hòa bình, ổn định phát triển và khẳng định cam kết của Việt Nam tiếp tục thúc đẩy quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa ASEAN và LHQ, EU.


TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tuổi trẻ, đoàn viên thanh niên Cục GGHB Việt Nam tại Cộng Hoà Trung Phi

26/03/2024

Hòa chung không khí sôi nổi, nhiệt huyết của tháng Thanh niên, tuổi trẻ quân đội luôn mang trong mình những khao khát, tự tin lan tỏa sức trẻ để có thể chạm tay tới những thành công chung của tuổi trẻ Việt Nam. Một trong những hình ảnh đầy tự hào về tuổi trẻ ấy, có hiện hữu nét đẹp kiên cường, mạnh mẽ của những Đoàn viên, thanh niên Chi Đoàn cơ sở Tổ công tác (TCT) Cộng hoà (CH) Trung Phi, nhiệm kỳ 2023-2024, họ đã cùng nhau rèn luyện bản thân và trang bị đầy đủ về kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, tự tin đảm nhiệm các vị trí công tác nhiều thách thức ở mảnh đất châu Phi còn tồn tại nội chiến, bất ổn. Đó là hình ảnh ba người lính trẻ với ba cá tính khác nhau, đại diện cho những phẩm chất của Đoàn viên thanh niên thời đại mới, đó là: Hội nhập quốc tế - Đam mê khám phá - Nhạy bén và linh hoạt.

Đoàn công tác Thứ trưởng Bộ Công an thăm và làm việc với lực lượng Gìn giữ hòa bình Việt Nam tại Cộng hòa Nam Xu-đăng

26/03/2024

Vừa qua, Đoàn công tác Bộ Công an do Thượng tướng Lương Tam Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn, đã có chuyến thăm và làm việc với Phái bộ GGHB LHQ, Cộng hòa Nam Xu-đăng (UNMISS) từ ngày 24 đến 26 tháng 3 năm 2024.

Tuổi trẻ Đội Công binh xung kích, tình nguyện vì cộng đồng Abyei

25/03/2024

Trong không khí sôi nổi của Tháng Thanh niên và kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26-3-1931 / 26-3-2024), Chi đoàn thanh niên Đội Công binh Việt Nam có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực hướng về người dân và cộng đồng trẻ của khu vực Abyei.

Đội công binh Việt Nam tại Abyei tổ chức tọa đàm về nước sạch

24/03/2024

Hưởng ứng Ngày nước sạch Thế giới năm 2024, Đội Công binh Việt Nam vừa tổ chức chương trình tọa đàm về ảnh hưởng chất lượng nguồn nước đối với sức khỏe của người dân, ô nhiễm môi trường và các biện pháp xử lý rác thải rắn, ảnh hưởng của công tác vệ sinh môi trường đến nguồn nước tại Abyei với sự tham gia của các Bộ, ban ngành hành chính Khu vực Abyei và các đơn vị chức năng của Phái bộ UNISFA.

Đối thoại chính sách quốc phòng Việt Nam-New Zealand lần thứ 4

11/03/2024

Ngày 11-3, tại thủ đô Wellington, New Zealand, đã diễn ra Đối thoại chính sách Quốc phòng Việt Nam – New Zealand lần thứ 4 dưới sự đồng chủ trì của Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam và Ngài Andrew Bridgman, Tổng Thư ký quốc phòng New Zealand.

Thư viện ảnh

Hoạt động Gìn Giữ Hòa Bình

Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission

Việt Nam

Phái bộ GGHB LHQ

Phái bộ có lực lượng Việt Nam