Bệnh viện dã chiến Cấp 2 số 5 của Việt Nam triển khai Lực lượng đến Phái bộ Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Nam Xu-đăng (Phái bộ UNMISS)

07/07/2023

Đúng 12 giờ 00, ngày 07/7/2023, chuyến bay đặc biệt C-17 của Không quân Hoàng gia Australia chuyên chở 63 cán bộ, nhân viên Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5 (BVDC2.5) cùng với toàn bộ hàng hóa, trang thiết bị đã hạ cánh an toàn tại Sân bay quốc tế Juba, Nam Xu-đăng. Đây là một ngày đặc biệt đánh dấu cột mốc chuyển giao của hai thê đội: BVDC2.4 và BVDC2.5 tại địa bàn Phái bộ Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Nam Xu-đăng (Phái bộ UNMISS).

/UploadStore/admin/230707 chuyen giao 2.4 vs 2.5/Picture1.jpg

BVDC2.5 triển khai đến Sân bay quốc tế Juba

/UploadStore/admin/230707 chuyen giao 2.4 vs 2.5/Picture2.jpg

Trung tá Nguyễn Kim Tỉnh - Chỉ huy trưởng Lực lượng GGHB Việt Nam tại Phái bộ UNMISS dặn dò, giao nhiệm vụ và chào tạm biệt tập thể BVDC2.4 trước khi lên đường về nước

Trong nhiệm kỳ công tác, BVDC2.4 đã chăm sóc sức khỏe và điều trị bệnh với chất lượng cao cho nhiều lượt bệnh nhân là nhân viên LHQ và người dân bản địa, tiến hành thành công các ca phẫu thuật phức tạp, vận chuyển cấp cứu đường không thành công nhiều ca bệnh nguy hiểm. Ngoài ra, BVDC 2.4 cũng đã áp dụng nhiều kỹ thuật mới trong chẩn đoán và điều trị bệnh nhân phù hợp với điều kiện dã chiến; làm tốt công tác phòng chống dịch, tiêm phòng vaccine COVID-19, cung cấp oxy và xử lý tất cả chất thải y tế cho các Bệnh viện cấp 1 khu vực Phái bộ và các đơn vị bạn đóng quân trên địa bàn. Các thê đội của BVDC cấp 2 của Việt Nam đã được Chỉ huy Phái bộ cũng như chính quyền địa phương đánh giá cao và ghi nhận sự cống hiến, tận tâm và sự chuyên nghiệp trong thực hiện nhiệm vụ của mình.

Nối tiếp truyền thống tự hào đó, đồng chí Trung tá Nguyễn Hà Ngọc, Giám đốc BVDC2.5 cho biết để chuẩn bị cho thực hiện nhiệm vụ Gìn giữ hòa bình tại Phái bộ UNMISS, tập thể y bác sĩ của bệnh viện đã tham gia các khóa học tập trung bao gồm huấn luyện về chuyên môn, đặc biệt là huấn luyện tiền triển khai bởi địa bàn triển khai mang tính đặc thù cao, đòi hỏi các y bác sĩ phải linh hoạt trong xử trí các tình huống và có kiến thức tốt về cấp cứu chấn thương quốc tế, kỹ năng sinh tồn, kiến thức địa bàn. Bên cạnh đó, tham gia hoạt động GGHB tại môi trường làm việc đa văn hóa, đa quốc gia nên các y bác sĩ còn phải trang bị những kiến thức mới mẻ như tổng quan về hoạt động GGHB LHQ, quy chuẩn và các giá trị nền tảng đối với nhân viên GGHB LHQ… Sau hơn một năm chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, toàn bộ cán bộ, y bác sĩ BVDC2.5 đều an tâm tư tưởng, thể hiện quyết tâm cao và sẵn sàng đảm nhiệm các công việc theo chức trách nhiệm vụ tại Phái bộ. 

/UploadStore/admin/230707 chuyen giao 2.4 vs 2.5/Picture3.jpg

BVDC2.4 và BVDC2.5 gặp gỡ, đồng thời chào tạm biệt tại địa điểm trung chuyển quân tại Phái bộ UNMISS

/UploadStore/admin/230707 chuyen giao 2.4 vs 2.5/Picture4.jpg

Các đồng chí cán bộ Bộ Công an tại Phái bộ chào đón cán bộ, nhân viên BVDC2.5 

Cũng ngay trong buổi chiều cùng ngày, tập thể y bác sĩ của BVDC2.4 gồm 51 đồng chí đã lên máy bay C17 về nước, kết thúc thắng lợi nhiệm kỳ công tác tại Phái bộ. Dù thực hiện nhiệm vụ ở địa bàn xa Tổ quốc, điều kiện trang thiết bị, cơ sở hạ tầng vật chất kỹ thuật thiếu thốn nhưng BVDC2.4 đã khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Ngoài thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, BVDC2.4 đã tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện như tư vấn HIV/AIDS, hỗ trợ Bệnh viện Bentiu, chia sẻ thuốc men và các trang thiết bị cho các cơ quan chức năng địa phương, ủng hộ các thiết bị hữu ích và đồ dùng học tập cho học sinh... Những nỗ lực đó không những thể hiện Việt Nam là một quốc gia thành viên có trách nhiệm của LHQ mà còn là tình cảm sâu sắc của nhân dân Việt Nam dành cho nhân dân Nam Xu-đăng. Sự đóng góp của tập thể BVDC2.4 đã làm lan tỏa hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ và càng làm lan tỏa hình ảnh người lính Mũ nồi xanh của Liên hợp quốc, tạo sự gắn kết giữa Phái bộ với người dân địa phương. Với những thành tích đặc biệt xuất sắc đó, tháng 4 năm 2023BVDC2.4 của Việt Nam đã được Tư lệnh Phái bộ tặng Bằng khen và toàn bộ 63 cán bộ, nhân viên Bệnh viện được trao tặng Huy chương vì sự nghiệp GGHB LHQ.

/UploadStore/admin/230707 chuyen giao 2.4 vs 2.5/Picture5.jpg

Đại diện Ban Giám đốc BVDC2.4 và BVDC2.5 chào tạm biệt và chúc nhau cùng hoàn thành tốt nhiệm vụ Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó

/UploadStore/admin/230707 chuyen giao 2.4 vs 2.5/Picture6.jpg

BVDC2.4 lên đường về nước, kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Phái bộ Nam Xu-đăng

Trung tá BÙI THỊ MINH NGUYỆT, Tổ công tác UNMISS

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tuổi trẻ, đoàn viên thanh niên Cục GGHB Việt Nam tại Cộng Hoà Trung Phi

26/03/2024

Hòa chung không khí sôi nổi, nhiệt huyết của tháng Thanh niên, tuổi trẻ quân đội luôn mang trong mình những khao khát, tự tin lan tỏa sức trẻ để có thể chạm tay tới những thành công chung của tuổi trẻ Việt Nam. Một trong những hình ảnh đầy tự hào về tuổi trẻ ấy, có hiện hữu nét đẹp kiên cường, mạnh mẽ của những Đoàn viên, thanh niên Chi Đoàn cơ sở Tổ công tác (TCT) Cộng hoà (CH) Trung Phi, nhiệm kỳ 2023-2024, họ đã cùng nhau rèn luyện bản thân và trang bị đầy đủ về kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, tự tin đảm nhiệm các vị trí công tác nhiều thách thức ở mảnh đất châu Phi còn tồn tại nội chiến, bất ổn. Đó là hình ảnh ba người lính trẻ với ba cá tính khác nhau, đại diện cho những phẩm chất của Đoàn viên thanh niên thời đại mới, đó là: Hội nhập quốc tế - Đam mê khám phá - Nhạy bén và linh hoạt.

Đoàn công tác Thứ trưởng Bộ Công an thăm và làm việc với lực lượng Gìn giữ hòa bình Việt Nam tại Cộng hòa Nam Xu-đăng

26/03/2024

Vừa qua, Đoàn công tác Bộ Công an do Thượng tướng Lương Tam Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn, đã có chuyến thăm và làm việc với Phái bộ GGHB LHQ, Cộng hòa Nam Xu-đăng (UNMISS) từ ngày 24 đến 26 tháng 3 năm 2024.

Tuổi trẻ Đội Công binh xung kích, tình nguyện vì cộng đồng Abyei

25/03/2024

Trong không khí sôi nổi của Tháng Thanh niên và kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26-3-1931 / 26-3-2024), Chi đoàn thanh niên Đội Công binh Việt Nam có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực hướng về người dân và cộng đồng trẻ của khu vực Abyei.

Đội công binh Việt Nam tại Abyei tổ chức tọa đàm về nước sạch

24/03/2024

Hưởng ứng Ngày nước sạch Thế giới năm 2024, Đội Công binh Việt Nam vừa tổ chức chương trình tọa đàm về ảnh hưởng chất lượng nguồn nước đối với sức khỏe của người dân, ô nhiễm môi trường và các biện pháp xử lý rác thải rắn, ảnh hưởng của công tác vệ sinh môi trường đến nguồn nước tại Abyei với sự tham gia của các Bộ, ban ngành hành chính Khu vực Abyei và các đơn vị chức năng của Phái bộ UNISFA.

Đối thoại chính sách quốc phòng Việt Nam-New Zealand lần thứ 4

11/03/2024

Ngày 11-3, tại thủ đô Wellington, New Zealand, đã diễn ra Đối thoại chính sách Quốc phòng Việt Nam – New Zealand lần thứ 4 dưới sự đồng chủ trì của Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam và Ngài Andrew Bridgman, Tổng Thư ký quốc phòng New Zealand.

Thư viện ảnh

Hoạt động Gìn Giữ Hòa Bình

Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission

Việt Nam

Phái bộ GGHB LHQ

Phái bộ có lực lượng Việt Nam