Công binh Việt Nam hoàn thành nhiệm vụ vượt ngoài kỳ vọng của Liên hợp quốc

25/10/2023

Những nỗ lực, cố gắng của Đội Công binh Việt Nam trong thực hiện nhiệm vụ, vượt ngoài kỳ vọng của Liên hợp quốc (LHQ) - đây là nhận định của Đại tướng Birame Diop, Cố vấn quân sự LHQ trong chuyến thăm và làm việc tại Phái bộ UNISFA, ngày 24-10.

 /UploadStore/admin/231025 Dai Tuong tham DCB 2/ngai-cvqs-den-duyet-doi-danh-du-1-566-3817.jpg

Đại tướng Birame Diop, Cố vấn quân sự LHQ duyệt đội danh dự

Phát biểu tại buổi làm việc, Đại tướng Birame Diop chúc mừng kết quả mà Đội Công binh Việt Nam đã đạt được.

“Chúng tôi hết sức ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của Việt Nam trong thực hiện nhiệm vụ, vượt ngoài kỳ vọng của LHQ, dù phải đối mặt rất nhiều khó khăn về điều kiện thời tiết cũng như thiếu thốn về cơ sở vật chất. Các bạn đã biến Highway từ một căn cứ tồi tàn chỉ để đựng vật chất của phái bộ thành một trong những căn cứ khang trang nhất nơi đây", Đại tướng Birame Diop nói.

Đại tướng Birame Diop bày tỏ ấn tượng những việc Đội Công binh Việt Nam làm được như cải thiện hệ thống đường sá, bảo đảm giao thông thông suốt, các hoạt động nhân đạo, hỗ trợ chính quyền và người dân khu vực Abyei... Sự kết nối với người dân địa phương là chìa khóa dẫn đến thành công, đặc biệt các hoạt động nhân đạo đã củng cố niềm tin của người dân khu vực Abyei với toàn bộ lực lượng Gìn giữ hòa bình LHQ tại Phái bộ UNISFA.

 /UploadStore/admin/231025 Dai Tuong tham DCB 2/doan-cvqs-tham-noi-sua-chua-ban-ghe-cho-cac-truong-hoc-3685.jpg

Đoàn kiểm tra thăm xưởng sửa chữa bàn ghế cho các trường học

 

Tại buổi làm việc, Thiếu tướng Benjamin Olufemi Sawyerr, Quyền Trưởng Phái bộ kiêm Tư lệnh Phái bộ và các cơ quan chức năng Phái bộ UNISFA cũng đánh giá cao những nỗ lực của Đội Công binh Việt Nam.

"Dù chỉ là hành động nhỏ như chiếu phim định kỳ cho trẻ em tại trường học Abyei, đã góp phần tạo động lực cho các em học sinh đến trường. Ngoài ra, những hoạt động như sửa chữa bàn ghế, làm các lớp học, phối hợp Bộ Giáo dục đưa ra những phương án giúp đỡ các trường học cũng như phối hợp Chính quyền địa phương làm các hoạt động nhân đạo đáng hoan nghênh, đúng chủ trương của Phái bộ", Thiếu tướng Benjamin Olufemi Sawyerr nhấn mạnh.

 /UploadStore/admin/231025 Dai Tuong tham DCB 2/doi-danh-du-cua-vn-tai-abyei-3570.jpg

Đội danh dự của Việt Nam tại Abyei

Vị Cố vấn quân sự LHQ cũng lưu ý, trong thời gian tiếp theo, Đội Công binh Việt Nam cần tiếp tục nâng cấp các tuyến đường huyết mạch, mở những tuyến đường tuần tra, kiểm soát mới trong khả năng có thể. Đồng thời, triển khai xây dựng các dự án doanh trại thông minh (Smart camp) cho đơn vị quân đội các quốc gia đóng quân tại địa bàn Phái bộ UNISFA.

Hiện nay, tình hình an ninh chính trị tại khu vực vẫn còn nhiều bất ổn, phức tạp, đặc biệt tình trạng xung đột ngày càng gia tăng giữa các phe phái, bộ tộc tại Sudan, do đó Đội Công binh Việt Nam cần nỗ lực vượt qua những khó khăn thách thức, thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, bảo đảm cơ động thuận lợi cho mọi hoạt động của phái bộ.


VŨ HƯƠNG

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tuổi trẻ, đoàn viên thanh niên Cục GGHB Việt Nam tại Cộng Hoà Trung Phi

26/03/2024

Hòa chung không khí sôi nổi, nhiệt huyết của tháng Thanh niên, tuổi trẻ quân đội luôn mang trong mình những khao khát, tự tin lan tỏa sức trẻ để có thể chạm tay tới những thành công chung của tuổi trẻ Việt Nam. Một trong những hình ảnh đầy tự hào về tuổi trẻ ấy, có hiện hữu nét đẹp kiên cường, mạnh mẽ của những Đoàn viên, thanh niên Chi Đoàn cơ sở Tổ công tác (TCT) Cộng hoà (CH) Trung Phi, nhiệm kỳ 2023-2024, họ đã cùng nhau rèn luyện bản thân và trang bị đầy đủ về kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, tự tin đảm nhiệm các vị trí công tác nhiều thách thức ở mảnh đất châu Phi còn tồn tại nội chiến, bất ổn. Đó là hình ảnh ba người lính trẻ với ba cá tính khác nhau, đại diện cho những phẩm chất của Đoàn viên thanh niên thời đại mới, đó là: Hội nhập quốc tế - Đam mê khám phá - Nhạy bén và linh hoạt.

Đoàn công tác Thứ trưởng Bộ Công an thăm và làm việc với lực lượng Gìn giữ hòa bình Việt Nam tại Cộng hòa Nam Xu-đăng

26/03/2024

Vừa qua, Đoàn công tác Bộ Công an do Thượng tướng Lương Tam Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn, đã có chuyến thăm và làm việc với Phái bộ GGHB LHQ, Cộng hòa Nam Xu-đăng (UNMISS) từ ngày 24 đến 26 tháng 3 năm 2024.

Tuổi trẻ Đội Công binh xung kích, tình nguyện vì cộng đồng Abyei

25/03/2024

Trong không khí sôi nổi của Tháng Thanh niên và kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26-3-1931 / 26-3-2024), Chi đoàn thanh niên Đội Công binh Việt Nam có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực hướng về người dân và cộng đồng trẻ của khu vực Abyei.

Đội công binh Việt Nam tại Abyei tổ chức tọa đàm về nước sạch

24/03/2024

Hưởng ứng Ngày nước sạch Thế giới năm 2024, Đội Công binh Việt Nam vừa tổ chức chương trình tọa đàm về ảnh hưởng chất lượng nguồn nước đối với sức khỏe của người dân, ô nhiễm môi trường và các biện pháp xử lý rác thải rắn, ảnh hưởng của công tác vệ sinh môi trường đến nguồn nước tại Abyei với sự tham gia của các Bộ, ban ngành hành chính Khu vực Abyei và các đơn vị chức năng của Phái bộ UNISFA.

Đối thoại chính sách quốc phòng Việt Nam-New Zealand lần thứ 4

11/03/2024

Ngày 11-3, tại thủ đô Wellington, New Zealand, đã diễn ra Đối thoại chính sách Quốc phòng Việt Nam – New Zealand lần thứ 4 dưới sự đồng chủ trì của Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam và Ngài Andrew Bridgman, Tổng Thư ký quốc phòng New Zealand.

Thư viện ảnh

Hoạt động Gìn Giữ Hòa Bình

Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission

Việt Nam

Phái bộ GGHB LHQ

Phái bộ có lực lượng Việt Nam