Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam tổ chức đón BVDC2.4 hoàn thành nhiệm vụ GGHB LHQ tại Nam Xu-đăng về nước

09/07/2023

Ngày 09/7/2023, Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam tổ chức đón Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) hoàn thành nhiệm vụ gìn giữ hoàn bình Liên hợp quốc (GGHB LHQ) tại Nam Xu-đăng về nước, đồng chí Đại tá Phạm Mạnh Thắng, Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục GGHB Việt Nam, Trưởng Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo Bộ Quốc phòng về tham gia hoạt động GGHB LHQ chủ trì buổi đón, tham dự buổi đón còn có Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trong Bộ Quốc phòng, đại điện Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và một số thân nhân BVDC2.4 đến dự và chào đón BVDC2.4 hoàn thành nhiệm vụ quốc tế trở về đoàn tụ với gia đình. 

/UploadStore/admin/230709 don 2.4/ảnh 01.jpg

/UploadStore/admin/230709 don 2.4/z4503887010048_ddfa4d1bfbc0bac0a48a879598df1f0f.jpg

Thủ trưởng Cục GGHB Việt Nam và Thủ trưởng Bệnh viện Quân y 103 tặng hoa chúc mừng đại điện Ban Giám đốc BVDC2.4

Đại diện BVDC2.4 phát biểu trong buổi đón, Thiếu tá Lê Việt Anh báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ trong nhiệm kỳ công tác, BVDC2.4 đã luôn đoàn kết, phấn đấu, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Bộ Quốc phòng giao. Trong đó, 100% cán bộ, nhân viên Bệnh viện có bản lĩnh chính trị vững vàng, yên tâm công tác, xác định rõ vai trò, trách nhiệm và vinh dự to lớn trong việc thực hiện nhiệm vụ tại Phái bộ; Đảng ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện đã chỉ đạo Đoàn Thanh niên, Hội phụ nữ có nhiều hoạt động tạo không khí vui tươi, phấn khởi đoàn kết trong đơn vị. Làm tốt công tác tuyên truyền, quảng bá về văn hóa, truyền thống dân tộc Việt Nam, Quân đội Nhân dân Việt Nam, phẩm chất cao quý Bộ đội Cụ Hồ. Đặc biệt, BVDC2.4 luôn là đơn vị đi đầu trong công tác dân vận tại địa bàn như: Hỗ trợ Bệnh viện đa khoa Bentiu khám chữa bệnh, hỗ trợ các vật tư trang thiết bị y tế, thuốc và huấn luyện chuyên môn, tặng quà và dạy các em nhỏ chơi trò chơi dân gian, tìm hiểu văn hóa Việt Nam.

/UploadStore/admin/230709 don 2.4/ảnh 03.jpg

Thiếu tá Lê Việt Nam báo cáo kết quả nhiệm kỳ của BVDC2.4

Ngoài ra, Bệnh viện còn tổ chức trồng hàng trăm cây xanh cho các trường học, bệnh viện, làng bản và xung quanh khu vực đóng quân. Xây dựng mối quan hệ tốt với các Cơ quan Phái bộ, luôn thể hiện là một sứ giả hòa bình, giới thiệu và quảng bá hình ảnh tốt đẹp của đất nước, con người, nhất là hình ảnh người lính Bộ đội Cụ Hồ đối với bạn bè quốc tế. Với những phẩm chất cao quý và kết quả trong việc thực hiện nhiệm vụ, Bệnh viện luôn là địa chỉ tin cậy, nhiều lần được lãnh đạo các cơ quan Liên hợp quốc, chỉ huy Phái bộ và Chỉ huy các đơn vị đến thăm, gửi thư khen ngợi, thư cảm ơn.

/UploadStore/admin/230709 don 2.4/ảnh 04..jpg

/UploadStore/admin/230709 don 2.4/_DUC0283.jpg

Đại tá Phạm Mạnh Thắng phát biểu chức mừng và động viên tinh thần và giao nhiệm vụ cho BVDC2.4

Phát biểu chỉ đạo và động viên tinh thần BVDC2.4 kết thúc nhiệm kỳ công tác về nước, Đại tá Phạm Mạnh Thắng, Cục trưởng Cục GGHB Việt Nam đã nhấn mạnh: Trong nhiệm kỳ một năm tại Phái bộ, BVDC2.4 đã tạo được nhiều dấu ấn và gây được nhiều ấn tượng tốt trong lòng bạn bè quốc tế về một hình ảnh và đất nước con người Việt Nam thân thiện. Sự đóng góp của BVDC2.4 đã làm lan tỏa hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ và càng làm lan tỏa hình ảnh người lính Mũ nồi xanh của Liên hợp quốc, tạo sự gắn kết giữa Phái bộ với người dân địa phương. Với những thành tích đặc biệt xuất sắc đó, tháng 4 năm 2023 Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 4 Việt Nam đã được Tư lệnh Phái bộ tặng Bằng Khen và toàn bộ 63 cán bộ, nhân viên Bệnh viện được trao tặng Huy chương vì sự nghiệp gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc.

/UploadStore/admin/230709 don 2.4/ảnh 06..jpg/UploadStore/admin/230709 don 2.4/z4503886954596_f6578d0417618d0254f19bc3ce2eed36.jpg

BVDC2.4 gặp gỡ thân nhân

Đồng thời, thay mặt Đảng ủy Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam, Đại tá Phạm Mạnh Thắng đã biểu dương toàn thể cán bộ, nhân viên Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 4 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm kỳ công tác. Cũng nhân dịp đón BVDC2.4 kết thúc nhiệm kỳ về nước, Đại tá Phạm Mạnh Thắng đã gửi lời cảm ơn tới các cơ quan, đơn vị trong Bộ Quốc phòng và Đại sứ quán Ốt-xtrây-li-a, Phòng Tùy viên Quốc phòng Ốt-xtrây-li-a tại Việt Nam đã tích cực, chủ động phối chặt chẽ với Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam để triển khai thành công Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 4 và kết thúc nhiệm kỳ công tác về nước theo đúng kế hoạch đã đề ra. Trong đó tiêu biểu là công tác hỗ trợ của Đại sứ quán Australia đối trong việc tổ chức huấn luyện chuyên môn cho BVDC2.4 và hỗ trợ vận chuyển người và các trang thiết bị y dược đến Phái bộ trong gia đoạn triển khai và khi kết thúc nhiệm kỳ về nước. 

/UploadStore/admin/230709 don 2.4/ảnh 07..JPG

Niềm vui hân hoan ngày đoàn tụ gia đình của đồng chí Thượng tá Đỗ Thị Hằng Nga, Phó Giám đốc Quân sự BVDC2.4

Sau một năm hoạt động, BVDC2.4 đã bảo đảm an toàn tuyệt đối trong công tác điều trị bệnh nhân và được Chỉ huy Phái bộ, Chỉ huy Căn cứ Ben-tiu và các đơn vị bạn đánh giá cao. Hơn 1.300 bệnh nhân đã được khám và điều trị, trong đó, cấp cứu và xử trí thành công nhiều ca bệnh nội khoa nặng như: Sốc phản vệ, viêm tụy cấp, suy thận cấp, sốt rét ác tính, các tổn thương vết thương do tai nạn phức tạp cho các quân nhân của các nước cử quân công tác tại Phái bộ. Các ca bệnh đều đảm bảo an toàn, bệnh nhân hài lòng, luôn có ấn tượng tốt đẹp và giành nhiều lời khen ngợi về tinh thần trách nhiệm, thái độ tận tình chu đáo và năng lực chuyên môn, tính chuyên nghiệp của cán bộ nhân viên y tế của Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 4 Việt Nam. Bên cạnh đó, các y bác sĩ của Việt Nam còn tổ chức huấn luyện y tế cho các đơn vị bạn đóng quân trên địa bàn trong chương trình huấn luyện của Phái bộ; phối hợp tốt với các cơ quan của Phái bộ trong điều phối quân dân sự, góp phần xây dựng mối quan hệ tốt đẹp của Phái bộ với người dân và chính quyền sở tại.

XUÂN THỨ

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tập huấn Quy chế công tác văn thư và hướng dẫn Lập hồ sơ điện tử trong hệ thống phần mềm Quản lý văn bản của Cục Gìn giữ hoà bình Việt Nam

25/04/2024

Ngày 25/4/2024, Ban Hành chính, Phòng TMKH/Cục GGHBVN chủ trì tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ về công tác văn thư, lưu trữ và sử dụng phần mềm quản lý văn bản để lập hồ sơ cho 50 cán bộ, nhân viên trong toàn Cục. Đại tá Nguyễn Như Cảnh Phó Cục trưởng dự và phát biểu chỉ đạo khai mạc lớp tập huấn.

Việt Nam và Canada tổ chức Khóa huấn luyện Sĩ quan tham mưu Liên hợp quốc

11/03/2024

Ngày 11-3, Trung tướng Nguyễn Trọng Bình, Phó tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam và Đại sứ Canada tại Việt Nam Shawn Steil đồng chủ trì Lễ khai mạc Khóa huấn luyện Sĩ quan tham mưu Liên hợp quốc năm 2024 do Việt Nam và Canada đồng tổ chức tại Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam.

Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam tổ chức kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế phụ nữ

07/03/2024

Sáng ngày 7/3/2024, tại Hà Nội, Hội Phụ nữ cơ sở Cục Gìn giữ hòa bình (GGHB) Việt Nam, phối hợp cùng Đoàn cơ sở Cục GGHB Việt Nam đã tổ chức gặp mặt kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2024). Đại tá Nguyễn Như Cảnh – Phó cục trưởng Cục GGHB Việt Nam và Đại tá Mạc Đức Trọng – Phó Cục trưởng Cục GGHB Việt Nam đã đến dự và chỉ đạo chương trình.

Hai sĩ quan Cảnh sát biển Việt Nam được lựa chọn tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc

26/02/2024

Ngày 26-2, tại Hà Nội, Thiếu tướng Lê Quang Đạo, Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam chủ trì buổi gặp gỡ, động viên, giao nhiệm vụ cho hai sĩ quan Cảnh sát biển, gồm: Thiếu tá Lục Thái Hà và Đại úy Vũ Quang Khải đi thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Phái bộ Cộng hòa Trung Phi và Phái bộ An ninh lâm thời Liên hợp quốc ở khu vực Abyei (UNISFA).

Trao Quyết định của Chủ tịch nước cho các sĩ quan gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc

22/02/2024

Chiều 22-2, Bộ Quốc phòng tổ chức Lễ trao Quyết định của Chủ tịch nước cho 4 sĩ quan đi làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Phái bộ Cộng hòa Trung Phi, Cộng hòa Nam Sudan và Phái bộ An ninh lâm thời Liên hợp quốc ở khu vực Abyei (UNISFA).

Thư viện ảnh

Hoạt động Gìn Giữ Hòa Bình

Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission

Việt Nam

Phái bộ GGHB LHQ

Phái bộ có lực lượng Việt Nam