Trao Quyết định của Chủ tịch nước và giao nhiệm vụ cho các sĩ quan chuẩn bị tham gia các lực lượng Gìn giữ hòa bình

24/11/2022

Chiều 24/11, Bộ Quốc phòng tổ chức lễ trao Quyết định của Chủ tịch nước và giao nhiệm vụ cho các sĩ quan chuẩn bị tham gia các lực lượng Gìn giữ hòa bình, chủ trì có Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến- Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Tổ trưởng Tổ Công tác liên ngành, Trưởng Ban chỉ đạo Bộ Quốc phòng về tham gia hoạt động Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc. Tham dự còn có đại diện Thủ trưởng một số cơ quan, đơn vị có liên quan cùng các đồng chí sĩ quan chuẩn bị lên đường nhận nhiệm vụ và kết thúc nhiệm kỳ công tác tại các Phái bộ.

/UploadStore/admin/221127 Trao QD cua CTN/C0012.MP4.07_52_06_03.Still001.jpg

 Ảnh 1. Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến chủ trì và chỉ đạo tại buổi lễ

Tại buổi lễ, Thiếu tướng Hoàng Kim Phụng- Cục trưởng Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam đã có bài báo cáo chi tiết về công tác chuẩn bị cho các cán bộ, sĩ quan nhận nhiệm vụ triển khai tại các phái bộ Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc và phái bộ Huấn luyện Gìn giữ hòa bình Liên minh Châu Âu tại Cộng hòa Trung Phi. Đồng chí nêu rõ, để làm tốt công tác chuẩn bị lực lượng thay thế triển khai thực hiện nhiệm vụ tại các phái bộ, Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam đã chủ động tuyển chọn các cán bộ đảm bảo năng lực, trình độ quân sự, ngoại ngữ, có sức khỏe và chuyên môn nghiệp vụ tốt, đáp ứng đủ yêu cầu theo tiêu chí của Liên hợp quốc. Bên cạnh đó, những sĩ quan vừa kết thúc nhiệm kỳ công tác cũng được các Phái bộ và Liên hợp quốc đánh giá rất cao. Các đồng chí đã có rất nhiều nỗ lực trong thực hiện các nhiệm vụ được giao tại Phái bộ, thể hiện sự chuyên nghiệp, sáng tạo, tính kỷ luật cao, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp đối với Lãnh đạo phái bộ, đồng nghiệp quốc tế cũng như nhân dân tại địa phương. Thiếu tướng Hoàng Kim Phụng khẳng định, để có được kết quả xuất sắc của các đồng chí vừa kết thúc nhiệm kỳ và sự chuẩn bị chu đáo cho các đồng chí chuẩn bị triển khai tại phái bộ như hôm nay đều nhờ sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Quân ủy Trung ương, Thủ trưởng Bộ Quốc phòng, Bộ Tổng Tham mưu, Tổng cục Chính trị và sự ủng hộ của các cơ quan, đơn vị trong Bộ Quốc phòng cũng như sự nỗ lực của Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam và các sĩ quan tham gia thực hiện nhiệm vụ Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc.

/UploadStore/admin/221127 Trao QD cua CTN/C0013.MP4.08_42_57_12.Still005.jpg

 Ảnh 2. Thiếu tướng Hoàng Kim Phụng báo cáo công tác chuẩn bị cho lực lượng đảm nhận nhiệm vụ triển khai tại các phái bộ Gìn giữ hòa bình

Cũng trong khuôn khổ buổi lễ, Thiếu tướng Nguyễn Hồng Phương- Phó Cục trưởng Cục Cán bộ (Tổng cục Chính trị) đã công bố Quyết định của Chủ tịch nước cho 7 sĩ quan lên đường thực hiện nhiệm vụ Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc (trong đó có 5 sĩ quan triển khai tại các phái bộ Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc và 2 sĩ quan triển khai tại phái bộ Huấn luyện Gìn giữ hòa bình Liên minh Châu Âu tại Cộng hòa Trung Phi).

 /UploadStore/admin/221127 Trao QD cua CTN/C0013.MP4.08_31_16_21.Still001.jpg

Ảnh 3. Toàn cảnh hội nghị

Phát biểu giao nhiệm vụ, thay mặt Quân uỷ Trung ương, Bộ Quốc phòng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Hoàng Xuân Chiến chúc mừng các sĩ quan hoàn thành nhiệm vụ và các sĩ quan mới nhận nhiệm vụ chuẩn bị lên đường. Thứ trưởng cho biết, sau 8 năm tham gia hoạt động Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc, Việt Nam được Liên hợp quốc, các tổ chức quốc tế và các Phái bộ tại địa bàn đánh giá rất cao. Trong số 7 sĩ quan lên đường lần này có 4 sĩ quan là nữ, tỷ lệ nữ tham gia Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc của Việt Nam đến nay đã lên đến 16,7% trong khi trung bình tại các nước chỉ dừng ở mức 9%. Trong các loại hình đơn vị, cá nhân hoàn thành nhiệm vụ trở về thì Việt Nam là một trong những nước có tỷ lệ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đạt mức cao nhất (chiếm 31%). Đồng chí bày tỏ đây là niềm tự hào to lớn trong đối ngoại đa phương và đối ngoại Quốc phòng. Bên cạnh đó, Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến cũng yêu cầu các sĩ quan tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm túc các quan điểm, đường lối đối ngoại của Đảng, Nhà nước và Quân đội. Phát huy truyền thống của lực lượng Gìn giữ hòa bình Việt Nam, phẩm chất cao đẹp của Bộ đội Cụ Hồ trong quá trình triển khai tại phái bộ, thực hiện tốt chức trách và nhiệm vụ được giao. Thứ trưởng đặc biệt lưu ý về giữ gìn đoàn kết nội bộ, xây dựng tính đoàn kết với đồng nghiệp quốc tế và nhân dân tại địa bàn, qua đó góp phần thúc đẩy hoạt động Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc của Việt Nam ngày càng chuyên nghiệp, hiệu quả.

Dưới đây là một số hình ảnh tại Lễ trao Quyết định của Chủ tịch nước cho sĩ quan tham gia thực hiện nhiệm vụ Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc.

 /UploadStore/admin/221127 Trao QD cua CTN/C0013.MP4.08_39_43_25.Still004.jpg

 /UploadStore/admin/221127 Trao QD cua CTN/C0013.MP4.08_44_27_24.Still006.jpg

 /UploadStore/admin/221127 Trao QD cua CTN/_DSC0965.JPG

 /UploadStore/admin/221127 Trao QD cua CTN/_DSC0962.JPG

 /UploadStore/admin/221127 Trao QD cua CTN/_DSC0969.JPG/UploadStore/admin/221127 Trao QD cua CTN/C0012.MP4.08_13_22_15.Still005.jpg/UploadStore/admin/221127 Trao QD cua CTN/C0012.MP4.08_07_38_03.Still003.jpg

Đức Thiện


TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Việt Nam và Canada tổ chức Khóa huấn luyện Sĩ quan tham mưu Liên hợp quốc

11/03/2024

Ngày 11-3, Trung tướng Nguyễn Trọng Bình, Phó tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam và Đại sứ Canada tại Việt Nam Shawn Steil đồng chủ trì Lễ khai mạc Khóa huấn luyện Sĩ quan tham mưu Liên hợp quốc năm 2024 do Việt Nam và Canada đồng tổ chức tại Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam.

Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam tổ chức kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế phụ nữ

07/03/2024

Sáng ngày 7/3/2024, tại Hà Nội, Hội Phụ nữ cơ sở Cục Gìn giữ hòa bình (GGHB) Việt Nam, phối hợp cùng Đoàn cơ sở Cục GGHB Việt Nam đã tổ chức gặp mặt kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2024). Đại tá Nguyễn Như Cảnh – Phó cục trưởng Cục GGHB Việt Nam và Đại tá Mạc Đức Trọng – Phó Cục trưởng Cục GGHB Việt Nam đã đến dự và chỉ đạo chương trình.

Hai sĩ quan Cảnh sát biển Việt Nam được lựa chọn tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc

26/02/2024

Ngày 26-2, tại Hà Nội, Thiếu tướng Lê Quang Đạo, Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam chủ trì buổi gặp gỡ, động viên, giao nhiệm vụ cho hai sĩ quan Cảnh sát biển, gồm: Thiếu tá Lục Thái Hà và Đại úy Vũ Quang Khải đi thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Phái bộ Cộng hòa Trung Phi và Phái bộ An ninh lâm thời Liên hợp quốc ở khu vực Abyei (UNISFA).

Trao Quyết định của Chủ tịch nước cho các sĩ quan gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc

22/02/2024

Chiều 22-2, Bộ Quốc phòng tổ chức Lễ trao Quyết định của Chủ tịch nước cho 4 sĩ quan đi làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Phái bộ Cộng hòa Trung Phi, Cộng hòa Nam Sudan và Phái bộ An ninh lâm thời Liên hợp quốc ở khu vực Abyei (UNISFA).

Mang hơi ấm Tết quê hương đến với các chiến sĩ mũ nồi xanh Việt Nam

05/02/2024

Với mong muốn mang tình cảm và không khí Tết cổ truyền từ Việt Nam đến với các cán bộ, chiến sĩ mũ nồi xanh thuộc lực lượng Quân đội và Công an đang làm nhiệm vụ xa Tổ quốc, ngày 5-2, Bộ Quốc phòng đã tổ chức Chương trình kết nối trực tuyến với lực lượng Việt Nam tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc (LHQ) Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, với chủ đề “Hành trình vì hòa bình 2024” được phát sóng trên Truyền hình Quốc phòng Việt Nam.

Thư viện ảnh

Hoạt động Gìn Giữ Hòa Bình

Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission

Việt Nam

Phái bộ GGHB LHQ

Phái bộ có lực lượng Việt Nam