Cục GGHB Việt Nam phối hợp, tổ chức thành công buổi làm việc và giao lưu với Đoàn cán bộ, giảng viên và sinh viên Học viện Ngoại giao

20/04/2023

Sáng ngày 20/4/2023 Cục Gìn giữ hoà bình (GGHB) Việt Nam tổ chức buổi tiếp đón, làm việc,giao lưu với giảng viên và các sinh viên của Học viện Ngoại giao. Đồng chí Thượng tá Phạm Tân Phong, Phó Cục trưởng chủ trì buổi làm việc và giao lưu, cùng tham gia có các đồng chí Chỉ huy, cán bộ thuộc Cục GGHB Việt Nam, các đồng chí cán bộ, công nhân viên thuộc Đội Công binh số 2 và đặc biệt là các đồng chí cán bộ vừa kết thúc nhiệm kỳ tại các Phái bộ, cán bộ chuẩn bị lên đường thực hiện nhiệm vụ trong thời gian tới. Đại diện Học viện Ngoại giao có sự tham dự của Tiến sĩ Lê Ngọc Hân, Phó Trưởng khoa Chính trị quốc tế và ngoại giao cùng tập thể sinh viên Lớp CT47C1. 

Tại buổi giao lưu, các cán bộ, sĩ quan Cục GGHB Việt Nam đã chia sẻ những kinh nghiệm, trải nghiệm, hành trình triển khai đến thực địa và các bài học ý nghĩa về công việc tại địa bàn Phái bộ sau khi kết thúc nhiệm kỳ công tác. Trong đó, đồng chí Thượng tá Phạm Tân Phong chia sẻ với giảng viên và các em sinh viên những thông tin cơ bản về quá trình Việt Nam tham gia lực lượng GGHB Liên hợp quốc (LHQ), một số thành tựu và những khó khăn, thách thức mà các chiến sĩ Mũ nồi xanh Việt Nam đã phải khắc phục trong những ngày đầu mới thành lập. Ngoài ra, đồng chí Thượng tá Phạm Tân Phong chia sẻ với Đoàn cán bộ giảng viên và sinh viên Nhà trường về những trải nghiệm của bản thân trong vai trò Quan sát viên quân sự đồng thời đảm nhiệm cương vị Chỉ huy trưởng lực lượng GGHB Việt Nam, Tổ trưởng Tổ công tác Nam Xu-đăng (Phái bộ UNMISS) nhiệm kỳ 2021-2022. Đồng chíThượng tá Phạm Tân Phong nhấn mạnh Việt Nam tham gia hoạt động GGHB LHQ là thực hiện nghĩa vụ của một quốc gia thành viên LHQ và phù hợp với Hiến chương LHQ. Qua đó, làm tốt vai trò là một quốc gia thành viên có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế, đóng góp cho nỗ lực GGHB thế giới bằng hành động cụ thể, với mong muốn bạn bè quốc tế hiểu rõ hơn về Việt Nam – một quốc gia yêu chuộng hòa bình. Tham gia hoạt động GGHB LHQ cũng thể hiện bước phát triển mới về trình độ hội nhập quốc tế của Quân đội ta khi Quân đội được Bộ Chính trị, Trung ương Đảng tin tưởng giao nhiệm vụ làm lực lượng tiên phong, đi đầu trong lĩnh vực mới đầy nhạy cảm chính trị, khó khăn và thách thức này. Tham gia hoạt động GGHB LHQ cũng tạo ra những điều kiện thuận lợi cho việc tăng cường hội nhập và hợp tác quốc tế về quốc phòng, thúc đẩy quan hệ hợp tác với các nước, nâng cao năng lực cán bộ, góp phần nâng cao tiềm lực quốc phòng, xây dựng Quân đội Nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại. 

/UploadStore/admin/230420 HVNG/Ảnh 01.jpg

Cán bộ Cục GGHB Việt Nam giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong nhiệm kỳ công tác tại các địa bàn Phái bộ.

Trên cương vị là sĩ quan vừa kết thúc nhiệm kỳ và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đồng chí Thiếu tá Nguyễn Văn Thứ đã chia sẻ những khó khăn, thách thức và các biện pháp khắc phục tại Phái bộ UNISFA trên cương vị là Sĩ quan Tham mưu Hậu cần tại một địa bàn Phái bộ mới. Đại úy Vũ Nhật Hương chia sẻ với Đoàn những trải nghiệm và hành trình của bản thân khi được triển khai trên cương vị Sĩ quan Truyền thông tại Phái bộ Cộng hòa Trung Phi (Phái bộ MINUSCA), đặc biệt đồng chí Hương đã chia sẻ những trải nghiệm của bản thân trong bối cảnh là nữ quân nhân đầu tiên triển khai ở vị trí Sĩ quan truyền thông, biện pháp khắc phục mọi khó khăn tại địa bàn đối với nữ giới và những kết quả mà đồng chí đã đạt được ở nhiệm kỳ công tác trong việc lan tỏa hình ảnh Mũ nồi xanh Việt Nam nói chung và hình ảnh nữ quân nhân Việt Nam nói riêng đối với cộng đồng quốc tế. Đại úy Ngô Xuân Tùng chia sẻ kinh nghiệm của bản thân trên cương vị Quan sát viên quân sự tại Phái bộ UNMISS nhiệm kỳ 2020-2021, đồng thời đồng chí đã lan tỏa tới các em sinh viên, những đoàn viên thanh niên của Học viện Ngoại giao về vai trò của Đoàn thanh niên trong việc xung kích, sáng tạo và tính năng động khi thực hiện nhiệm vụ tại các đại bàn Phái bộ. Đặc biệt trong buổi giao lưu, Trung tá Nguyễn Quốc Khánh chia sẻ với Đoàn những cảm nghĩ và quá trình rèn luyện của bản thân khi chuẩn bị triển khai đến Phái bộ UNISFA trên cương vị Sĩ quan Điều phối quân dân (CIMIC) trong thời gian tới trong bối cảnh đây là lần thứ hai đồng chí được giao nhiệm vụ triển khai thực hiện nhiệm vụ tại địa bàn Phái bộ.

Đại diện Học viện Ngoại giao phát biểu trong buổi giao lưu, Tiến sĩ Lê Ngọc Hân cảm ơn Thủ trưởng Cục và các chiến sĩ Mũ nồi xanh Việt Nam đã dành những tình cảm chân thành nhất để chia sẻ với đội ngũ cán bộ, giảng viên và sinh viên Học viện. Những chiến công và thành tích mà lực lượng GGHB Việt Nam đã dày công vun đắp trong thời gian vừa qua thể hiện sự nỗ lực cố gắng, tinh thần đoàn kết quyết tâm cao của đội ngũ cán bộ, sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam tham gia thực hiện sứ mệnh GGHB LHQ. Tiến sĩ Lê Ngọc Hân cho biết thêm, nội dung trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm đã góp phần hữu ích đối với Học viện Ngoại giao trong khuôn khổ chương trình đào tạo Chất lượng cao môn Xung đột quốc tế dành cho học viên năm thứ 3 ngành Quan hệ quốc tế. Thông qua buổi giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm các em sinh viên đã tiếp thu được những kiến thức thực tiễn về xung đột quốc tế, về hoạt động GGHB LHQ tại các điểm nóng xung đột mà Việt Nam có triển khai lực lượng. Điều đó sẽ giúp các em có cái nhìn toàn diện hơn, sinh động hơn, từ đó ghi nhớ kiến thức tốt hơn và có nhiều hơn nữa cảm hứng tiếp cận đối với lĩnh vực nghiên cứu Xung đột quốc tế và rộng hơn là nghiên cứu Quan hệ quốc tế.

/UploadStore/admin/230420 HVNG/Ảnh 02.jpg

Tiến sĩ Lê Ngọc Hân, Phó Trưởng khoa Chính trị quốc tế và ngoại giao đại diện Học viện Ngoại giao tặng quà Lực lượng GGHB Việt Nam.

Cũng trong buổi giao lưu sinh viên Lớp CT47C1 Khoa Chính trị quốc tế và ngoại giao đã chia sẻ những cảm nhận, tình cảm, sự ngưỡng mộ và biết ơn đối với những người chiến sĩ Mũ nồi xanh Việt Nam khi thực hiện sứ mệnh GGHB LHQ ở môi trường khắc nghiệt tại các địa bàn Phái bộ. Đối với lớp trẻ được sinh ra và lớn lên trong thời bình khi đất nước đã hoàn toàn độc lập, không còn bóng quân thù và những hình ảnh thương đau của người thân trong gia đình khi phải đối mặt với chiến tranh chỉ được biết đến qua sách vở hoặc thông qua những thước phim mà các thầy cô giảng dạy hàng ngày, thì trong buổi giao lưu giữa hai Cơ quan các sinh viên đã được chính những sĩ quan của lực lượng GGHB Việt Nam, những người đã từng thực hiện nhiệm vụ tại địa bàn Phái bộ, những nơi còn chiến tranh, xung đột vũ trang chia sẻ và truyền cảm hứng về sự cao cả và thiêng liêng trong thực hiện sứ mệnh GGHB LHQ mà Đảng, Nhà nước và Quân đội giao phó. 

/UploadStore/admin/230420 HVNG/Ảnh 04.jpg

Đoàn giao lưu với Phân đội Bảo vệ, Đội Công binh số 2

Buổi làm việc và giao lưu đã để lại ấn tượng sâu sắc đối với Đoàn cán bộ, giảng viên và sinh viên Học viện Ngoại giao. Thông qua những câu chuyện, những nội dung chia sẻ, tâm sự đầy xúc động của cán bộ, sĩ quan Cục GGHB Việt Nam, những người chủ nhân tương lai của đất nước đã có thêm những kiến thức thực tế về lĩnh vực GGHB LHQ, đặc biệt đây là một trong những điểm sáng về công tác đối ngoại của Đảng, Nhà nước và Quân đội ta trong thời gian vừa qua. Đồng thời thông qua những kiến thức, những câu truyện cảm động và hành trình triển khai đến địa bàn Phái bộ của các chiến sĩ Mũ nồi xanh Việt Nam trong những ngày đầu mới thành lập, sinh viên Khoa Chính trị quốc tế và ngoại giao đã có thêm những kiến thức thực tiễn trong công tác đối ngoại quốc phòng của Việt Nam, những kiến thức này đặc biệt hữu ích trong các môn học khi còn trên ghế Nhà trường, đồng thời đó cũng là những trải nghiệm quý báu cho các sinh viên sau khi ra trường thực hiện công tác trong lĩnh vực chính trị, ngoại giao và quan hệ quốc tế. 

/UploadStore/admin/230420 HVNG/Ảnh 03.jpg

Thủ trưởng Cục GGHB Việt Nam chụp ảnh lưu niệm với Đoàn cán bộ, giảng viên và sinh viên Học viện Ngoại giao.

Tin: VĂN THỨ, Ảnh: HẢI YẾN

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Việt Nam và Canada tổ chức Khóa huấn luyện Sĩ quan tham mưu Liên hợp quốc

11/03/2024

Ngày 11-3, Trung tướng Nguyễn Trọng Bình, Phó tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam và Đại sứ Canada tại Việt Nam Shawn Steil đồng chủ trì Lễ khai mạc Khóa huấn luyện Sĩ quan tham mưu Liên hợp quốc năm 2024 do Việt Nam và Canada đồng tổ chức tại Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam.

Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam tổ chức kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế phụ nữ

07/03/2024

Sáng ngày 7/3/2024, tại Hà Nội, Hội Phụ nữ cơ sở Cục Gìn giữ hòa bình (GGHB) Việt Nam, phối hợp cùng Đoàn cơ sở Cục GGHB Việt Nam đã tổ chức gặp mặt kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2024). Đại tá Nguyễn Như Cảnh – Phó cục trưởng Cục GGHB Việt Nam và Đại tá Mạc Đức Trọng – Phó Cục trưởng Cục GGHB Việt Nam đã đến dự và chỉ đạo chương trình.

Hai sĩ quan Cảnh sát biển Việt Nam được lựa chọn tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc

26/02/2024

Ngày 26-2, tại Hà Nội, Thiếu tướng Lê Quang Đạo, Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam chủ trì buổi gặp gỡ, động viên, giao nhiệm vụ cho hai sĩ quan Cảnh sát biển, gồm: Thiếu tá Lục Thái Hà và Đại úy Vũ Quang Khải đi thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Phái bộ Cộng hòa Trung Phi và Phái bộ An ninh lâm thời Liên hợp quốc ở khu vực Abyei (UNISFA).

Trao Quyết định của Chủ tịch nước cho các sĩ quan gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc

22/02/2024

Chiều 22-2, Bộ Quốc phòng tổ chức Lễ trao Quyết định của Chủ tịch nước cho 4 sĩ quan đi làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Phái bộ Cộng hòa Trung Phi, Cộng hòa Nam Sudan và Phái bộ An ninh lâm thời Liên hợp quốc ở khu vực Abyei (UNISFA).

Mang hơi ấm Tết quê hương đến với các chiến sĩ mũ nồi xanh Việt Nam

05/02/2024

Với mong muốn mang tình cảm và không khí Tết cổ truyền từ Việt Nam đến với các cán bộ, chiến sĩ mũ nồi xanh thuộc lực lượng Quân đội và Công an đang làm nhiệm vụ xa Tổ quốc, ngày 5-2, Bộ Quốc phòng đã tổ chức Chương trình kết nối trực tuyến với lực lượng Việt Nam tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc (LHQ) Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, với chủ đề “Hành trình vì hòa bình 2024” được phát sóng trên Truyền hình Quốc phòng Việt Nam.

Thư viện ảnh

Hoạt động Gìn Giữ Hòa Bình

Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission

Việt Nam

Phái bộ GGHB LHQ

Phái bộ có lực lượng Việt Nam