Tuyên dương các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong tham gia hoạt động Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc

18/10/2021

Ngày 18-10, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng và An ninh, Thống lĩnh các lực lượng vũ trang đến thăm Cục Gìn giữ hoà bình Việt Nam và dự Lễ Tuyên dương các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong tham gia hoạt động Gìn giữ hoà bình Liên hợp quốc (GGHB LHQ).

Tham dự Lễ tuyên dương có Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó bí thư Quân uỷ Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Thượng tướng Trần Quang Phương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó chủ tịch Quốc hội; cùng các đồng chí lãnh đạo bộ, ban, ngành Trung ương, Văn phòng Chủ tịch nước và Bộ Quốc phòng; đại diện thành viên Tổ công tác liên ngành và thành viên Ban Chỉ đạo Bộ Quốc phòng về tham gia hoạt động GGHB LHQ. Buổi lễ còn có sự tham dự của đại diện LHQ, các đại sứ quán, Tuỳ viên Quốc phòng các nước có quan hệ hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực GGHB LHQ. 

Tuyên dương các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong tham gia hoạt động Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốcChủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc duyệt đội danh dự. Ảnh: PHÚ SƠN Tuyên dương các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong tham gia hoạt động Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốcChủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc biểu dương những thành tích đạt được của lực lượng GGHB LHQ Việt Nam. Ảnh: PHÚ SƠN 

Tại Lễ Tuyên dương, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận những bước phát triển của Việt Nam trong tham gia hoạt động GGHB LHQ. Chủ tịch nước nhấn mạnh, việc đưa lực lượng quân đội tham gia hoạt động GGHB LHQ đã đánh dấu bước phát triển mới trong nỗ lực thực hiện nghĩa vụ quốc tế của Việt Nam, thể hiện là thành viên có trách nhiệm, góp phần nâng cao vị thế, uy tín của Việt Nam nói chung, của quân đội nói riêng, góp phần tăng cường hợp tác quốc tế về quốc phòng, an ninh. Đảng, Nhà nước, tin tưởng, tự hào và ghi nhận những kết quả đạt được trong tham gia hoạt động GGHB LHQ những năm qua của lực lượng quân đội.

Tuyên dương các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong tham gia hoạt động Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốcChủ tịch nước trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất, hạng Nhì, hạng Ba và Huân chương Lao động hạng Ba tặng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Bộ tổng Tham mưu, Tổng cục Chính trị và Ban Đối ngoại Trung ương. Ảnh: PHÚ SƠN 

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước biểu dương, đánh giá cao những kết quả đáng khích lệ của lực lượng GGHB LHQ của Việt Nam, nhất là các cán bộ, sĩ quan, nhân viên bệnh viện dã chiến cấp 2 đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được LHQ và Việt Nam giao phó. Chủ tịch nước cũng biểu dương tướng lĩnh, sĩ quan Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam đã có nhiều đóng góp xuất sắc, được nhận phần thưởng cao quý tại Lễ tuyên dương.

Tuyên dương các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong tham gia hoạt động Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốcChủ tịch nước trao tặng Cục GGHB Việt Nam Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì. Ảnh: PHÚ SƠN Tuyên dương các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong tham gia hoạt động Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốcChủ tịch nước trao tặng quà lưu niệm cho Cục GGHB Việt Nam. Ảnh: PHÚ SƠN  

Chủ tịch nước cảm ơn bạn bè quốc tế đã hỗ trợ Việt Nam trong quá trình chuẩn bị và tham gia hoạt động GGHB LHQ. Việt Nam mong muốn tiếp tục nhận được các hỗ trợ quý báu từ bạn bè, đối tác quốc tế để tiếp tục đóng góp tốt nhất cho lực lượng GGHB LHQ trong thời gian tới.

Tuyên dương các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong tham gia hoạt động Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốcChủ tịch nước chụp ảnh chung với các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Bộ Quốc phòng; đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành và các đại diện ngoại giao. Ảnh: PHÚ SƠN Tuyên dương các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong tham gia hoạt động Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốcChủ tịch nước chụp ảnh lưu niệm với các đại diện ngoại giao và các nữ quân nhân mũ nồi xanh Việt Nam. Ảnh: PHÚ SƠN Tuyên dương các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong tham gia hoạt động Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc Chủ tịch nước chụp ảnh lưu niệm cùng các đồng chí lãnh đạo Bộ Quốc phòng, cán bộ, nhân viên Cục GGHB Việt Nam và các thành viên BVDC 2.2. Ảnh: PHÚ SƠN 

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc tham gia hoạt động GGHB LHQ của Việt Nam, Chủ tịch nước đề nghị Bộ Quốc phòng phối hợp với Bộ Ngoại giao và các bộ, ngành thực hiện tốt các hoạt động tham gia GGHB LHQ phù hợp với đường lối đối ngoại của Đảng, Nhà nước, lợi ích quốc gia, dân tộc, Hiến pháp, pháp luật Việt Nam, tuân thủ nguyên tắc cơ bản của luật pháp quốc tế. Tiếp tục nghiên cứu, đề xuất hoàn thiện pháp luật về tham gia hoạt động GGHB LHQ, nhất là công tác bảo đảm chế độ, chính sách cho hoạt động đặc thù của lực lượng GGHB LHQ. 

Nâng cao hiệu quả các hoạt động của lực lượng tham gia GGHB LHQ của QĐND Việt Nam tại các phái bộ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, trình độ chuyên môn và bảo đảm an toàn mọi mặt cho cán bộ, chiến sĩ; tăng cường công tác tham mưu chiến lược, từng bước mở rộng lực lượng, địa bàn, vị trí tham gia, nhất là các vị trí chỉ huy, quản lý của LHQ ở các địa bàn phái bộ mà Việt Nam tham gia, đẩy mạnh lực lượng công binh, kiểm soát quân sự, thông tin liên lạc, vận tải quân sự. Chủ động và nâng cao hiệu quả hợp tác quốc tế, tiếp tục học hỏi kinh nghiệm, tranh thủ mọi nguồn lực nhằm hỗ trợ, tăng cường năng lực cho lực lượng GGHB LHQ của Việt Nam đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Tuyên dương các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong tham gia hoạt động Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốcChủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Đại tướng Phan Văn Giang trò chuyện với các sĩ quan GGHB LHQ của Việt Nam. Ảnh: PHÚ SƠN  

Thay mặt Cục GGHB Việt Nam, Thiếu tướng Hoàng Kim Phụng, Cục trưởng báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ tham gia hoạt động GGHB LHQ trong thời gian vừa qua. Trong hơn 7 năm qua, Việt Nam đã triển khai thành công các lực lượng tham gia hoạt động GGHB LHQ theo hình thức cá nhân và đơn vị. Cho đến nay, Việt Nam đã cử được 246 lượt quân nhân của QĐND Việt Nam đi làm nhiệm vụ GGHB LHQ tại trụ sở LHQ và các phái bộ Nam Sudan, CH Trung Phi. Trong đó có 57 lượt sĩ quan được triển khai theo hình thức cá nhân, hoạt động độc lập. Trong đó có 4 sĩ quan tiêu biểu đã xuất sắc vượt qua các vòng thi để trở thành nhân viên tại các cơ quan hoạch định chính sách chiến lược của LHQ và tại Sở chỉ huy Phái bộ CH Trung Phi. Việt Nam đã cử 3 lượt BVDC cấp 2 với 189 cán bộ, nhân viên y tế đi thực hiện nhiệm vụ. Đến nay, Quân uỷ Trung ương, Thủ trưởng Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo Cục GGHB Việt Nam và các cơ quan liên quan tích cực chuẩn bị để triển khai Đội Công binh tham gia hoạt động GGHB LHQ theo đề nghị của LHQ.

Tuyên dương các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong tham gia hoạt động Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốcChủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trồng cây lưu niệm tại Cục GGHB Việt Nam. Ảnh: PHÚ SƠN  

Đáng chú ý Việt Nam đã cử 33 lượt nữ quân nhân trong đội hình BVDC và 5 nữ sĩ quan theo hình thức cá nhân, đạt tỷ lệ 15,5%, cao hơn tỷ lệ trung bình hiện tại của lực lượng tham gia hoạt động GGHB LHQ tại các phái bộ (6,4%). 100% sĩ quan, QNCN của QĐND Việt Nam tham gia hoạt động GGHB LHQ đều hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, đảm bảo tuyệt đối an toàn, trong đó 31% được LHQ đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Tuyên dương các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong tham gia hoạt động Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốcCác nữ quân nhân mũ nồi xanh Việt Nam. Ảnh: PHÚ SƠN  

Tại buổi lễ, Thượng tá Võ Văn Hiển, Giám đốc Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 2 (BVDC 2.2) đại diện cho các lực lượng vừa hoàn thành nhiệm vụ GGHB LHQ phát biểu báo cáo kết quả hoạt động của BVDC 2.2 tại Phái bộ Nam Sudan. Trong thời gian công tác tại Phái bộ, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, tập thể BVDC 2.2 đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước, Quân đội và các nhiệm vụ mà LHQ giao phó. Thực hiện sứ mệnh giữa tâm dịch, BVDC 2.2 đã thực hiện nhiệm vụ kép: vừa tiếp tục khám chữa có các bệnh nhân, vừa làm công tác ngăn chặn phòng chống dịch. 

Cơ quan Y tế tại trụ sở LHQ (New York) đánh giá BVDC 2.2 của Việt Nam là BV tốt nhất trong các BVDC cấp 2 tại các phái bộ về công tác chuẩn bị và ứng phó với đại dịch Covid-19. Qua 4 lần kiểm tra chính thức của LHQ và phái bộ, BVDC 2.2 đều được xếp loại “rất tốt”, trong đó có nhiều mặt xuất sắc. Suốt hơn 17 tháng tham gia sứ mệnh GGHB LHQ, tập thể BV đã phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ “nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua”; phát huy tinh thần chia sẻ nhân văn của người lính mũ nồi xanh, lan toả hình ảnh tốt đẹp của đất nước, con người và quân đội nhân dân Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế thông qua các hoạt động kết hợp quân-dân thiết thực, có ý nghĩa hỗ trợ nhân đạo cho người dân địa phương. 

QĐND

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Việt Nam và Canada tổ chức Khóa huấn luyện Sĩ quan tham mưu Liên hợp quốc

11/03/2024

Ngày 11-3, Trung tướng Nguyễn Trọng Bình, Phó tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam và Đại sứ Canada tại Việt Nam Shawn Steil đồng chủ trì Lễ khai mạc Khóa huấn luyện Sĩ quan tham mưu Liên hợp quốc năm 2024 do Việt Nam và Canada đồng tổ chức tại Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam.

Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam tổ chức kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế phụ nữ

07/03/2024

Sáng ngày 7/3/2024, tại Hà Nội, Hội Phụ nữ cơ sở Cục Gìn giữ hòa bình (GGHB) Việt Nam, phối hợp cùng Đoàn cơ sở Cục GGHB Việt Nam đã tổ chức gặp mặt kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2024). Đại tá Nguyễn Như Cảnh – Phó cục trưởng Cục GGHB Việt Nam và Đại tá Mạc Đức Trọng – Phó Cục trưởng Cục GGHB Việt Nam đã đến dự và chỉ đạo chương trình.

Hai sĩ quan Cảnh sát biển Việt Nam được lựa chọn tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc

26/02/2024

Ngày 26-2, tại Hà Nội, Thiếu tướng Lê Quang Đạo, Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam chủ trì buổi gặp gỡ, động viên, giao nhiệm vụ cho hai sĩ quan Cảnh sát biển, gồm: Thiếu tá Lục Thái Hà và Đại úy Vũ Quang Khải đi thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Phái bộ Cộng hòa Trung Phi và Phái bộ An ninh lâm thời Liên hợp quốc ở khu vực Abyei (UNISFA).

Trao Quyết định của Chủ tịch nước cho các sĩ quan gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc

22/02/2024

Chiều 22-2, Bộ Quốc phòng tổ chức Lễ trao Quyết định của Chủ tịch nước cho 4 sĩ quan đi làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Phái bộ Cộng hòa Trung Phi, Cộng hòa Nam Sudan và Phái bộ An ninh lâm thời Liên hợp quốc ở khu vực Abyei (UNISFA).

Mang hơi ấm Tết quê hương đến với các chiến sĩ mũ nồi xanh Việt Nam

05/02/2024

Với mong muốn mang tình cảm và không khí Tết cổ truyền từ Việt Nam đến với các cán bộ, chiến sĩ mũ nồi xanh thuộc lực lượng Quân đội và Công an đang làm nhiệm vụ xa Tổ quốc, ngày 5-2, Bộ Quốc phòng đã tổ chức Chương trình kết nối trực tuyến với lực lượng Việt Nam tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc (LHQ) Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, với chủ đề “Hành trình vì hòa bình 2024” được phát sóng trên Truyền hình Quốc phòng Việt Nam.

Thư viện ảnh

Hoạt động Gìn Giữ Hòa Bình

Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission

Việt Nam

Phái bộ GGHB LHQ

Phái bộ có lực lượng Việt Nam