Vợ chồng bác sĩ trẻ tình nguyện tham gia bệnh viện dã chiến

18/03/2021

Trong đội hình cán bộ, nhân viên Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 3 (BVDC 2.3) chuẩn bị lên đường tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình (GGHB) Liên hợp quốc có hai thành viên đặc biệt, đó là vợ chồng bác sĩ Đỗ Thanh Tùng và Tống Vân Anh. Cả hai đã chuẩn bị kỹ tâm lý, kiến thức, chuyên môn để thực hiện nhiệm vụ tại phái bộ Liên hợp quốc tại Nam Sudan.

Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ dâng hương, báo cáo lên Chủ tịch Hồ Chí Minh về kết quả công tác chuẩn bị triển khai, huấn luyện của BVDC 2.3, vợ chồng bác sĩ Đỗ Thanh Tùng và Tống Vân Anh đón nhận niềm vui đặc biệt khi cả hai cùng được thăng quân hàm trước ngày lên đường. Anh Tùng được thăng quân hàm Trung úy và chị Vân Anh được thăng quân hàm Thượng úy. Hòa cùng niềm tự hào, xúc động, vợ chồng bác sĩ trẻ này nguyện ra sức cống hiến, đóng góp tích cực cho hoạt động của BVDC 2.3 nói riêng và công tác tham gia lực lượng GGHB Liên hợp quốc của nước ta nói chung.

Tại BVDC 2.3, Thượng úy, bác sĩ Tống Vân Anh luôn được mọi người yêu mến, quý trọng. Chị không chỉ giỏi nghề, cầu tiến bộ mà luôn hòa đồng, sẵn sàng giúp đỡ đồng đội, đồng nghiệp. Bên cạnh chuyên môn là bác sĩ sản khoa, Vân Anh đang phụ trách thêm công tác quần chúng, đoàn thể của BVDC 2.3. Điều đặc biệt đối với Vân Anh là chị đã tham gia huấn luyện, đào tạo để sẵn sàng lên đường trong đội hình của BVDC 2.1. Tuy nhiên, do chưa bảo đảm một số yêu cầu nên chị vào lực lượng dự bị của BVDC 2.1 và chưa có cơ hội đi Nam Sudan.

Vợ chồng bác sĩ trẻ tình nguyện tham gia bệnh viện dã chiếnVợ chồng bác sĩ Đỗ Thanh Tùng và Tống Vân Anh trong niềm vui được thăng quân hàm trước ngày lên đường cùng BVDC 2.3.

Vân Anh chia sẻ: “Từ khi còn học đại học, tôi đã có ấn tượng đặc biệt với các đồng chí được cử tham gia lực lượng GGHB Liên hợp quốc và mong muốn được tham gia nhiệm vụ này. Sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Y Hà Nội, tôi đã vào công tác tại Bệnh viện Quân y 175. Tôi có may mắn được huấn luyện, đào tạo trong đội hình BVDC 2.1 nhưng chưa có cơ hội được thực hiện nhiệm vụ thực tế. Lúc đó, tuy có chút hụt hẫng nhưng bản thân nhanh chóng xác định quyết tâm, sẽ phấn đấu tham gia BVDC 2.3. Chỉ còn ít ngày nữa, vợ chồng tôi sẽ chính thức lên đường cùng BVDC 2.3 tham gia hoạt động GGHB Liên hợp quốc tại Nam Sudan”.

Khác với Vân Anh, Trung úy Đỗ Thanh Tùng tham gia vào đội hình BVDC 2.3 trong các đợt bổ sung lực lượng sau của bệnh viện và được biên chế về Khoa Khám bệnh BVDC 2.3. Kinh nghiệm, nhiệt huyết trong huấn luyện của người vợ đã tiếp sức cho anh Tùng nhanh chóng bắt nhịp với cường độ hoạt động BVDC 2.3 và vươn lên đạt nhiều thành tích tốt. Hiện tại, trình độ tiếng Anh (IELTS) của anh chị đều cùng đạt 6.5. Anh Tùng tâm sự: “Tôi rất ủng hộ vợ tham gia BVDC nên đã sắp xếp hậu phương từ sau khi kết hôn. Tuy vợ chưa đi được trong đội hình BVDC 2.1 nhưng luôn khao khát cống hiến, mong muốn được góp sức trong những lần tiếp theo. Đó cũng là động lực để tôi tình nguyện tham gia BVDC 2.3. Rất vui và tự hào khi hai vợ chồng được cấp trên tin tưởng lựa chọn. Thuận lợi của chúng tôi là còn trẻ, chưa có con nhỏ nên luôn động viên nhau phải hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ để mang lại sự tự hào cho gia đình và con cái sau này”.

Hai vợ chồng bác sĩ Thanh Tùng và Vân Anh còn rất nhiều điểm chung thú vị như cùng học chung đại học, cùng về công tác tại Bệnh viện Quân y 175… và luôn cùng lý tưởng người trẻ phải xung kích, cống hiến, sống xứng đáng với hình ảnh người thầy thuốc, Bộ đội Cụ Hồ. Quá trình học tập, công tác, việc động viên, làm công tác tư tưởng giữa hai người đồng đội, đồng nghiệp với nhau cũng không quá khó khăn. Trung tá Trịnh Mỹ Hòa, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc BVDC 2.3 nhận xét: “Hai đồng chí Trung úy Đỗ Thanh Tùng và Thượng úy Tống Vân Anh là những bác sĩ trẻ, nhiệt huyết, trách nhiệm cao, gương mẫu trong mọi hoạt động. Năng lượng tích cực từ hai đồng chí này đã lan tỏa trong đơn vị. Chúng tôi luôn động viên, khuyến khích từng cá nhân trong bệnh viện phải không ngừng nỗ lực vươn, làm tốt chức trách nhiệm vụ để cùng mang lại thành công cho cả tập thể”.

Trước ngày lên đường, Thượng úy Tống Vân Anh quyết tâm rằng: “Chuyến công tác đặc biệt lần này sẽ giúp vợ chồng tôi một sự tự hào sâu sắc, có thêm những trải nghiệm mới về chuyên môn, công việc, đối ngoại… Nhiệm vụ phía trước trong môi trường mới còn nhiều khó khăn, thử thách, chúng tôi sẽ giữ vững ý chí, quyết tâm để cùng BVDC 2.3 hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Bài và ảnh: HÙNG KHOA


TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Việt Nam và Canada tổ chức Khóa huấn luyện Sĩ quan tham mưu Liên hợp quốc

11/03/2024

Ngày 11-3, Trung tướng Nguyễn Trọng Bình, Phó tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam và Đại sứ Canada tại Việt Nam Shawn Steil đồng chủ trì Lễ khai mạc Khóa huấn luyện Sĩ quan tham mưu Liên hợp quốc năm 2024 do Việt Nam và Canada đồng tổ chức tại Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam.

Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam tổ chức kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế phụ nữ

07/03/2024

Sáng ngày 7/3/2024, tại Hà Nội, Hội Phụ nữ cơ sở Cục Gìn giữ hòa bình (GGHB) Việt Nam, phối hợp cùng Đoàn cơ sở Cục GGHB Việt Nam đã tổ chức gặp mặt kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2024). Đại tá Nguyễn Như Cảnh – Phó cục trưởng Cục GGHB Việt Nam và Đại tá Mạc Đức Trọng – Phó Cục trưởng Cục GGHB Việt Nam đã đến dự và chỉ đạo chương trình.

Hai sĩ quan Cảnh sát biển Việt Nam được lựa chọn tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc

26/02/2024

Ngày 26-2, tại Hà Nội, Thiếu tướng Lê Quang Đạo, Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam chủ trì buổi gặp gỡ, động viên, giao nhiệm vụ cho hai sĩ quan Cảnh sát biển, gồm: Thiếu tá Lục Thái Hà và Đại úy Vũ Quang Khải đi thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Phái bộ Cộng hòa Trung Phi và Phái bộ An ninh lâm thời Liên hợp quốc ở khu vực Abyei (UNISFA).

Trao Quyết định của Chủ tịch nước cho các sĩ quan gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc

22/02/2024

Chiều 22-2, Bộ Quốc phòng tổ chức Lễ trao Quyết định của Chủ tịch nước cho 4 sĩ quan đi làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Phái bộ Cộng hòa Trung Phi, Cộng hòa Nam Sudan và Phái bộ An ninh lâm thời Liên hợp quốc ở khu vực Abyei (UNISFA).

Mang hơi ấm Tết quê hương đến với các chiến sĩ mũ nồi xanh Việt Nam

05/02/2024

Với mong muốn mang tình cảm và không khí Tết cổ truyền từ Việt Nam đến với các cán bộ, chiến sĩ mũ nồi xanh thuộc lực lượng Quân đội và Công an đang làm nhiệm vụ xa Tổ quốc, ngày 5-2, Bộ Quốc phòng đã tổ chức Chương trình kết nối trực tuyến với lực lượng Việt Nam tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc (LHQ) Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, với chủ đề “Hành trình vì hòa bình 2024” được phát sóng trên Truyền hình Quốc phòng Việt Nam.

Thư viện ảnh

Hoạt động Gìn Giữ Hòa Bình

Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission

Việt Nam

Phái bộ GGHB LHQ

Phái bộ có lực lượng Việt Nam