Đoàn tiền trạm Đội Công binh số 1 đến Phái bộ UNISFA

06/05/2022

Trưa ngày 5-5, 28 thành viên Đoàn tiền trạm Đội Công binh số 1 Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam đã đến Phái bộ An ninh lâm thời của LHQ tại khu vực Abyei (UNISFA), bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và trang thiết bị, kết thúc hành trình 3 ngày hành quân từ Việt Nam đến Phái bộ.

Đoàn tiền trạm do Đại tá Mạc Đức Trọng, Phó cục trưởng Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam, Đội trưởng Đội Công binh số 1, chỉ huy trưởng lực lượng Việt Nam tại Phái bộ UNISFA, dẫn đầu.

 /UploadStore/admin/220506/1.jpg

Ảnh 1. Đoàn Tiền trạm trên hành trình di chuyển tới Phái bộ UNISFA. Ảnh: DƯ ĐỨC 

Tại Phái bộ UNISFA, các cán bộ của Việt Nam đã được triển khai theo hình thức cá nhân đến Phái bộ vào đầu tháng 2-2022 đã tích cực làm mọi công tác chuẩn bị để tiếp đón Đoàn tiền trạm Đội Công binh số 1 được chu đáo nhất. Các công tác chuẩn bị bao gồm các nghi thức tiếp đón Đoàn tại sân bay; hỗ trợ đưa đón cán bộ, nhân viên về vị trí đóng quân tạm thời tại Phái bộ và tổ chức công tác bảo đảm hậu cần kỹ thuật đối Đoàn trong những ngày đầu tiên tại Phái bộ.

/UploadStore/admin/220506/2.jpg

Ảnh 2. Đoàn Tiền trạm hạ cánh an toàn tại khu vực Abyei. Ảnh: DƯ ĐỨC 

Đoàn tiền trạm của Đội Công binh số 1 được triển khai trước để tiếp quản doanh trại đóng quân tại phái bộ, phối hợp cùng các cơ quan của Phái bộ tiếp nhận trang thiết bị được vận chuyển theo đường biển từ Việt Nam đến Phái bộ, đồng thời làm mọi công tác chuẩn bị để đón đội hình chính bao gồm 156 người dự kiến được triển khai đến Phái bộ trong khoảng giữa tháng 5 tới đây.

 /UploadStore/admin/220506/3.jpg

Ảnh 3. Những bước chân đầu tiên của các thành viên Đội Công binh số 1 tại Phái bộ UNISFA. Ảnh: DƯ ĐỨC

Trước đó, ngày 27-4, tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ Xuất quân Đội Công binh số 1 và Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 4 lên đường thực hiện nhiệm vụ Gìn giữ hòa bình LHQ tại khu vực Abyei và Nam Sudan.

Đội Công binh số 1 của Việt Nam với biên chế 184 người (trong đó có 21 nữ quân nhân) sẽ góp phần cung cấp các hoạt động hỗ trợ nhân đạo, giúp các phái bộ Gìn giữ hòa bình LHQ thực hiện nhiệm vụ gìn giữ và tái thiết hòa bình, đem lại cuộc sống bình an cho người dân các quốc gia châu Phi.

Các nhiệm vụ chính của Đội công binh số 1 tại Phái bộ UNISFA bao gồm: Khảo sát, bảo dưỡng, sửa chữa và nâng cấp các tuyến đường vận tải chính và vận tải dự phòng; sửa chữa khôi phục đường băng dã chiến; chuẩn bị và bảo dưỡng các tuyến đường kết nối các căn cứ, xây dựng bãi đỗ trực thăng. Kiểm tra, khắc phục sự cố giao thông, đảm bảo thông tuyến cho các đoàn xe của Liên hợp quốc và vận tải cứu trợ. Sửa chữa, nâng cấp căn cứ LHQ; xây mới căn cứ tiền phương cấp đại đội LHQ. Xây dựng các cấu trúc kiên cố hoặc tiền chế, lắp đặt hệ thống điện, nước và thu gom nước thải. Phục hồi và sửa chữa các cấu trúc khu vực trú ẩn an toàn của các căn cứ, hệ thống hào bảo vệ, đê chắn đạn... Đơn vị cũng làm nhiệm vụ hỗ trợ nhân đạo cộng đồng địa phương (xây dựng nhà cộng đồng, trường học, các cơ sở công cộng…) và thực hiện các nhiệm vụ do lãnh đạo Bộ Quốc phòng và Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam giao.

MỸ HẠNH 


TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tuổi trẻ, đoàn viên thanh niên Cục GGHB Việt Nam tại Cộng Hoà Trung Phi

26/03/2024

Hòa chung không khí sôi nổi, nhiệt huyết của tháng Thanh niên, tuổi trẻ quân đội luôn mang trong mình những khao khát, tự tin lan tỏa sức trẻ để có thể chạm tay tới những thành công chung của tuổi trẻ Việt Nam. Một trong những hình ảnh đầy tự hào về tuổi trẻ ấy, có hiện hữu nét đẹp kiên cường, mạnh mẽ của những Đoàn viên, thanh niên Chi Đoàn cơ sở Tổ công tác (TCT) Cộng hoà (CH) Trung Phi, nhiệm kỳ 2023-2024, họ đã cùng nhau rèn luyện bản thân và trang bị đầy đủ về kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, tự tin đảm nhiệm các vị trí công tác nhiều thách thức ở mảnh đất châu Phi còn tồn tại nội chiến, bất ổn. Đó là hình ảnh ba người lính trẻ với ba cá tính khác nhau, đại diện cho những phẩm chất của Đoàn viên thanh niên thời đại mới, đó là: Hội nhập quốc tế - Đam mê khám phá - Nhạy bén và linh hoạt.

Đoàn công tác Thứ trưởng Bộ Công an thăm và làm việc với lực lượng Gìn giữ hòa bình Việt Nam tại Cộng hòa Nam Xu-đăng

26/03/2024

Vừa qua, Đoàn công tác Bộ Công an do Thượng tướng Lương Tam Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn, đã có chuyến thăm và làm việc với Phái bộ GGHB LHQ, Cộng hòa Nam Xu-đăng (UNMISS) từ ngày 24 đến 26 tháng 3 năm 2024.

Tuổi trẻ Đội Công binh xung kích, tình nguyện vì cộng đồng Abyei

25/03/2024

Trong không khí sôi nổi của Tháng Thanh niên và kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26-3-1931 / 26-3-2024), Chi đoàn thanh niên Đội Công binh Việt Nam có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực hướng về người dân và cộng đồng trẻ của khu vực Abyei.

Đội công binh Việt Nam tại Abyei tổ chức tọa đàm về nước sạch

24/03/2024

Hưởng ứng Ngày nước sạch Thế giới năm 2024, Đội Công binh Việt Nam vừa tổ chức chương trình tọa đàm về ảnh hưởng chất lượng nguồn nước đối với sức khỏe của người dân, ô nhiễm môi trường và các biện pháp xử lý rác thải rắn, ảnh hưởng của công tác vệ sinh môi trường đến nguồn nước tại Abyei với sự tham gia của các Bộ, ban ngành hành chính Khu vực Abyei và các đơn vị chức năng của Phái bộ UNISFA.

Đối thoại chính sách quốc phòng Việt Nam-New Zealand lần thứ 4

11/03/2024

Ngày 11-3, tại thủ đô Wellington, New Zealand, đã diễn ra Đối thoại chính sách Quốc phòng Việt Nam – New Zealand lần thứ 4 dưới sự đồng chủ trì của Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam và Ngài Andrew Bridgman, Tổng Thư ký quốc phòng New Zealand.

Thư viện ảnh

Hoạt động Gìn Giữ Hòa Bình

Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission

Việt Nam

Phái bộ GGHB LHQ

Phái bộ có lực lượng Việt Nam