Đoàn Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nhật Bản thăm Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam

27/02/2024

Sáng 27/02/2024, trong khuông khổ Chương trình Đối thoại Chính sách Quốc phòng Việt Nam - Nhật Bản cấp Thứ trưởng lần thứ 10, Ông Serizawa Kiyoshi, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nhật Bản đã có chuyến thăm và làm việc tại Cục Gìn giữ hòa binh Việt Nam. Đồng chí Đại tá Phạm Mạnh Thắng - Cục trưởng, chủ trì buổi tiếp Đoàn Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nhật Bản.

/UploadStore/admin/240227 Thu truong BQP Nhat Ban tham C22/01.JPG

Quang cảnh buổi tiếp đón và làm việc

Tại buổi tiếp, Đại tá Phạm Mạnh Thắng chào mừng và cảm ơn Thứ trưởng BQP Nhật Bản cùng các thành viên trong Đoàn đã dành thời gian trong khuôn khổ chương trình Đối thoại Chính sách quốc phòng Việt Nam - Nhật Bản cấp Thứ trưởng lần thứ 10 đến thăm và làm việc tại Cục GGHB Việt Nam. Đại tá Phạm Mạnh Thắng chia sẻ một số kết quả nổi bật Việt Nam đã đạt được sau 10 năm tham gia hoạt động GGHB LHQ như: Triển khai được 803 quân nhân (trong đó có 07 sĩ quan Công an nhân dân), 05 thê đội Bệnh viện dã chiến cấp 2, 02 thê đội Công binh, 04 sĩ quan làm việc tại Trụ sở LHQ (New York); tỉ lệ nữ đạt 15%, cao hơn so với mặt bằng chung của nhiều nước cử quân khác; kết quả thực hiện nhiệm vụ của cá nhân và đơn vị của Việt Nam được LHQ ghi nhận và đánh giá cao, để lại ấn tượng tốt đẹp với chính quyền, người dân và đồng nghiệp quốc tế.

/UploadStore/admin/240227 Thu truong BQP Nhat Ban tham C22/02.JPG

Cục trưởng Cục GGHB Việt Nam chụp ảnh lưu niệm cùng Thứ trưởng BQP Nhật Bản

Đại tá Phạm Mạnh Thắng khẳng định Nhật Bản là một đối tác quốc tế quan trọng, hỗ trợ tích cực Việt Nam trong lĩnh vực GGHB LHQ, đồng thời đánh giá cao kết quả hợp tác trên cơ sở triển khai có hiệu quả các nội dung ký kết trong Bản Ghi nhớ hợp tác về GGHB giữa BQP hai nước từ tháng 09/2015. Tiêu biểu: Phối hợp tổ chức thành công 03 Khóa huấn luyện dành cho lực lượng Công binh trong khuôn khổ Chương trình Đối tác Ba Bên (TPP) của LHQ trong những năm từ 2018-2020; Nhật Bản cử chuyên gia sang hỗ trợ Việt Nam phân loại, đóng gói hàng hóa cho Đội Công binh số 1 của Việt Nam trước khi triển khai đến Phái bộ UNISFA; tổ chức thành công hoạt động giao lưu hữu nghị giữa lực lượng GGHB hai quốc gia tại Phái bộ UNMISS (Nam Xu-đăng) vào tháng 11/2023; phối hợp, đồng chủ trì và tổ chức thành công các Kỳ họp và hoạt động của Nhóm Chuyên gia về GGHB (EWG/PKO) trong khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN mở rộng (ADMM+) Chu kỳ 4, trong đó nổi bật là Chương trình đánh giá năng lực các nước tham gia hoạt động GGHB LHQ (CEPPP) tại Việt Nam vào tháng 9/2023, để lại ấn tượng tốt đẹp cho các quốc gia tham gia và dấu ấn quan trọng trong hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản trong lĩnh vực GGHB LHQ. Đại tá Phạm Mạnh Thắng cũng chia sẻ với Đoàn Thứ trưởng BQP Nhật Bản phương hướng tham gia hoạt động GGHB LHQ của Việt Nam, trong đó nhấn mạnh dự kiến hoạt động hợp tác với Nhật Bản trong lĩnh vực GGHB LHQ thời gian tới.

/UploadStore/admin/240227 Thu truong BQP Nhat Ban tham C22/03.JPG

Chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn Thứ trưởng BQP Nhật Bản

Trao đổi thông tin tại buổi tiếp, Ông Serizawa Kiyoshi, Thứ trưởng BQP Nhật Bản đánh giá cao kết quả nổi bật Việt Nam đã đạt được trong lĩnh vực GGHB LHQ trong 10 năm qua, đặc biệt là kết quả và phản hồi tích cực về Đội Công binh số 1 của Việt Nam; khẳng định Việt Nam có định hướng, cách thức, biện pháp đúng đắn, hiệu quả trong thực hiện Chương trình nghị sự Phụ nữ, hòa bình và an ninh (WPS) của LHQ cũng như có các chính sách phù hợp nhằm nâng cao tỉ lệ và vai trò của lực lượng nữ quân nhân tham gia hoạt động GGHB LHQ. Thứ trưởng BQP Nhật Bản nhấn mạnh việc Việt Nam và Nhật Bản đều có chung quan điểm chú trọng, triển khai các cơ chế, chính sách trợ cấp, hỗ trợ lực lượng trực tiếp và gián tiếp tham gia hoạt động GGHB LHQ nhằm nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động. Ông cũng hoàn toàn ủng hộ các đề xuất hoạt động hợp tác về GGHB giữa Việt Nam và Nhật Bản và mong muốn hai bên tích cực phát huy sở trường để phát triển năng lực tham gia hoạt động GGHB LHQ cũng như thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai bên ngày càng phát triển bền vững, ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả.

/UploadStore/admin/240227 Thu truong BQP Nhat Ban tham C22/04.JPG

Cục trưởng Cục GGHB Việt Nam giới thiệu một số hoạt động huấn luyện được tổ chức tại Cục GGHB Việt Nam

Sau buổi tiếp, Đoàn Thứ trưởng BQP Nhật Bản đã tham quan cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ huấn luyện của Cục GGHB Việt Nam./.


Thực hiện: MINH PHƯƠNG - Ảnh: TIẾN LONG

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đại sứ - Trưởng Phái đoàn Liên minh Châu Âu (EU) tại Việt Nam thăm và làm việc với Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam

29/02/2024

Chiều ngày 29/02/2024, Ông Julien Guerrier, Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Liên minh Châu Âu (EU) tại Việt Nam đã đến thăm và làm việc với Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam. Chủ trì đón tiếp Đại sứ EU là đồng chí Đại tá Phạm Mạnh Thắng, Cục trưởng Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam.

Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam làm việc với Đoàn Trợ lý Thứ trưởng phụ trách chính sách Bộ Quốc phòng Canada

24/01/2024

Chiều 24/01/2024, Đoàn công tác do Ông Peter Hammerschmidt, Trợ lý Thứ trưởng phụ trách chính sách Bộ Quốc phòng Canada làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam. Đồng chí Đại tá Phạm Mạnh Thắng - Cục trưởng chủ trì buổi làm việc.

Đoàn công tác Bộ Quốc phòng Bê-la-rút thăm và làm việc tại Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam

20/12/2023

Sáng 20/12, Đoàn công tác do Đại tá Valery Alexandrovich Revenko- Vụ trưởng Vụ Hợp tác quân sự quốc tế/Bộ Quốc phòng Bê-la-rút làm Trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam. Chủ trì tiếp đón có Đại tá Phạm Mạnh Thắng- Cục trưởng Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam. Tham dự làm việc còn có cán bộ, chỉ huy các phòng ban tại đơn vị.

Đoàn công tác Cục hợp tác An ninh và Quốc phòng Pháp thăm Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam

12/12/2023

Ngày 12/12, Đoàn công tác Cục hợp tác An ninh và Quốc phòng Pháp do Thượng tướng Régis Colcombet làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm tại Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam. Chủ trì tiếp đón có Đại tá Phạm Mạnh Thắng- Cục trưởng Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam.

Thư viện ảnh

Hoạt động Gìn Giữ Hòa Bình

Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission

Việt Nam

Phái bộ GGHB LHQ

Phái bộ có lực lượng Việt Nam